ไม่พบผลการค้นหา
บขส. แจ้งหยุดเดินรถเส้นทางที่มีระยะทางเกิน 300 กิโลเมตรต่อเนื่อง หลังครม.ขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า ตามที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการขยายระยะเวลาการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน และยังคง มาตรการเรื่อง ควบคุมการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักร ทั้ง ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และขยายการห้ามอากาศยานบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2563 เพื่อลดการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าประเทศ ห้ามประชาชนทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 04.00 น. และงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด โดยไม่มีเหตุจำเป็น 

บขส. จึงหยุดเดินรถทุกเส้นทางทั่วประเทศ ที่มีระยะทางเกิน 300 กิโลเมตรออกไปจนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง ซึ่ง บขส. จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ส่วนบริการรับ-ส่ง พัสดุภัณฑ์ของ บขส. เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนถึงเวลา 20.30 น.

ส่วนการเดินรถสายสั้นของรถตู้โดยสาร ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ยังมีรถตู้ให้บริการ ในช่วงเวลา 05.00 - 16.00 น. ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) โดยรถตู้โดยสารทุกคันจะใช้มาตรการเว้นระยะห่าง Social Distancing อย่างเข้มงวด ทำให้ความถี่ในการเดินรถลดลง ดังนั้น หากไม่มีเหตุจำเป็นขอให้ผู้โดยสารงดการเดินทาง และปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่รณรงค์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :