ไม่พบผลการค้นหา
สัปดาห์หน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมลงพื้นที่ภูเก็ตเพื่อตรวจสอบกรณีการร้องเรียน 'โรงแรมศรีพันวา' ออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบ

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการโรงแรมศรีพันวา ต.รัษฎา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่า ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการกองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทำสรุปข้อมูลที่ วีระ สมความคิด เลขานุการเครือข่ายต้านคอร์รัปชัน นำมายื่นทั้งหมดมาให้แล้ว และหลังจากรับฟังข้อมูลตรวจสอบหลักฐานและเอกสารแล้ว ในสัปดาห์หน้า จะให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนการตรวจสอบแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศในพื้นที่ที่มีปัญหาการบุกรุกครอบครองที่ดินในจังหวัดภูเก็ต ทราบว่าแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศมีหลายฉบับตั้งแต่ปี พ.ศ.2510 โดยจะเรียงลำดับแผนที่ทั้งหมดมาเปรียบเทียบ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของสภาพพื้นที่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่ามีการเข้าใช้ประโยชน์หรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ เอกสารที่วีระได้นำมายื่นต่อดีเอสไอ ประกอบด้วยเอกสารหลักฐานการก่อสร้างอาคารที่พักในโครงการศรีพันวารีสอร์ทบนพื้นที่ลาดชัน ที่มีลักษณะไม่น่าจะกระทำการก่อสร้างได้ เนื่องจากขัดกฎกระทรวงฉบับที่ 43 (พ.ศ.2537) ที่ออกตามความใน พ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497ซึ่งเชื่อว่ากรณีการได้มาซึ่งเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก และโฉนดที่ดินของโครงการดังกล่าว อาจจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐหลายหน่วยงานเข้ามา มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำและออกเอกสารสิทธิ์โดยผิดกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง