ไม่พบผลการค้นหา
‘เต้ย พงศกร’ ชวนวิ่งเพื่อสุขภาพ ห่างไกลโรค และ ได้ทำบุญกับมะเร็งวิทยาสมาคม สนับสนุนให้ความรู้กับหมอ เพื่อพัฒนางานวิจัยและเพิ่มมาตรฐานการรักษามะเร็งปอด รายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมะเร็งวิทยาสมาคม

มะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย สานต่อโครงการ Healthy Lung Thailand จัดกิจกรรม “RUN FOR LUNG: The Guardians of The Lung” วิ่งการกุศล ระดมทุนต่อยอดพัฒนางานวิจัย พร้อมยกระดับการพัฒนาองค์ความรู้ การจัดการด้านการดูแลรักษา และเทคโนโลยีความก้าวหน้าทางการแพทย์ในการรักษาโรคมะเร็งปอด เข้าถึงการรักษาที่ได้มาตรฐาน เพิ่มคุณภาพชีวิตผู้ป่วย พร้อมสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยร้ายของมะเร็งปอด ซึ่งเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดทั่วโลก และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากมะเร็งอันดับ 2 ในประเทศไทย

เต้ย พงศกร.jpg

มะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นหน่วยงานศูนย์กลางรวบรวมบุคลากรทางการแพทย์ในสาขามะเร็งวิทยา ยังคงมีความมุ่งมั่นเดินหน้ารณรงค์และให้ความสำคัญกับการส่งเสริม ดูแล และให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคมะเร็งแก่ประชาชนชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตร กับกระทรวงสาธารณสุข และบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้โครงการ Healthy Lung Thailand มุ่งเน้นการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดในพื้นที่เขตสุขภาพต่างๆ โดยโครงการฯ มีเป้าหมายที่จะรณรงค์ให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ตระหนักถึงโรคมะเร็งปอด พร้อมทั้งส่งเสริมศักยภาพและการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ ตลอดจนถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการด้านการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยงานแถลงข่าวโครงการ Run for Lung: The Guardians of the Lung ที่โรงแรมเลอเมอริเดียน กรุงเทพ  โครงการวิ่งเพื่อการกุศล Run for Lung: The Guardians of the Lung ที่ห่วงใยถึงสุขภาพคนไทย ให้ห่างไกลจากโรค ที่ให้นักวิ่งสามารถตั้งเป้าหมายในการวิ่งได้เอง วิ่งแข่งกับตัวเอง เป็นการวิ่งแบบสะสมระยะ ที่มี 3 ระยะทาง วิ่ง 30 กิโลเมตร , 100 กิโลเมตร และ 300 กิโลเมตร ในระยะเวลา 2 เดือนตลอดโครงการ ค่าสมัครเพียง 349 บาท ซึ่งเราจะได้ทั้งเสื้อและเหรียญอีกด้วย ซึ่งก็ได้นักแสดงหนุ่มสายวิ่ง สายรักสุขภาพ ‘เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์’ ร่วมแถลงข่าวถึงโครงการดีดีที่จะเกิดขึ้น  โดยการวิ่งในครั้งนี้นอกจากผู้เข้าร่วมได้วิ่งเพื่อสุขภาพแล้วยังได้ทำบุญอีกด้วย เพราะทุกๆบาทของการสมัคร โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้กับมะเร็งวิทยาสมาคม เพื่อที่ทางสมาคมจะนำไปต่อยอด โดยการให้ความรู้กับหมอและพัฒนางานวิจัยเพื่อพัฒนาและเพิ่มมาตรฐานการรักษา เพิ่มและปรับปรุงสิทธิภาพการรักษาโรคมะเร็งปอด และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น

เต้ย พงศกร.jpg

เต้ย พงศกร เผยว่า การออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่ถือเป็นยาวิเศษที่ช่วยป้องกัน และรักษาดูแลสุขภาพของตัวเราเองได้ดีที่สุด ซึ่งตนเองก็เป็นสายวิ่งออกกำลังกาย ชื่นชอบการวิ่งมาราธอนเป็นชีวิตจิตใจ แต่บางครั้งด้วยหน้าที่การงาน ก็ทำให้ไม่สะดวกที่จะตื่นเช้าไปวิ่งมาราธอนได้ทุกกิจกรรม พอได้ทราบข่าวถึงโครงการนี้ ก็มีความสนใจที่จะเข้าร่วมแบบไม่ลังเล เพราะการวิ่งสะสมระยะ เป็นการวิ่งแข่งกับตัวเอง ที่ก็ได้ผลดีต่อสุขภาพ และ ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย หลังจากทราบข้อมูลว่าในแต่ละปีมีผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด ถึง 20,000 ราย และมีอัตราเสียชีวิตที่สูงถึงร้อยละ 40 เชื่อว่าการสนับสนุนให้คนออกมาวิ่ง สูดอากาศบริสุทธิ์ก็จะเป็นผลดีต่อปอดเรา และ ทางโครงการยังได้นำระยะทางที่เราวิ่งไปเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค เพื่อการคิดค้นหายารักษาโรคมะเร็งให้ตรงจุดแบบนี้ เรียกว่าเป็นโชค 2 ชั้น ได้สุขภาพ และยังได้ทำบุญอีกด้วย แม้แต่คนที่เป็นสายวิ่งมาราธอนอยู่แล้ว ก็ยังสามารถร่วมโครงการนี้ได้อีกด้วย

เต้ย พงศกร.jpg

Run for Lung: The Guardians of the Lung จะเปิดรับสมัครในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2562 และจะเริ่มวิ่งวันที่ 1 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 ฬฯเวลา 23.59 ผู้เข้าร่วมสามารถส่งผลการวิ่งได้ตั้งแต่วันเริ่มวิ่ง

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ในไลน์ ไอดี: @runforlung และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line: @runforlung, Facebook Runforlung:The Guardian of the Lung หรือโทร. 0627536644 (กรกนก)