ไม่พบผลการค้นหา
จากความอายจนเกือบหมดความมั่นใจ แต่ด้วยความรักในการเต้น จึงรวบรวมสมาชิกตระเวนประกวดตามเวทีต่างๆ จนได้รับรางวัลได้เห็นศักยภาพภายในตัว

โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า และพันธมิตร เปิดเวทีให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ค้นหา พบเจอ ผลักดันศักยภาพของตัวเอง ทั้งยังเป็นการรวมพบคนรักการเต้นเหมือนๆ กัน โดยมีทีม 100 ทีม ร่วมผู้สมัครเข้าแข่งขัน Century Cover Dance 2019 ที่น่าสนใจ ปรากฏการณ์ใหม่ คือ ทีมผู้ชนะ ไม่ได้เป็นทีมเด็กหญิงรูปร่างบอบบางอีกต่อไป นาทีนี้ 'เดอะวินเนอร์' กลับเป็นสาวอวบที่มีน้ำหนัก 65 กิโลกรัมขึ้น พร้อมตั้งชื่อแรงได้ใจ Queen of Bitch

น.ส.ณัชชา เจริญศักดิ์ นักศึกษาคหกรรม ปี 4 ราชมงคล พระนคร หัวหน้าทีม เปิดเผยว่า เมื่อเจ็ดปีก่อน อิทธิพลจากวงเกิร์ลส์เจเนอเรชั่นของเกาหลี ดึงดูดให้เธอผันชีวิตเป็น 'เด็กโคฟ' เต้นคัฟเวอร์ ซึ่งแรกๆ ก็ฝึกซ้อมในโรงเรียนกับเพื่อนๆ ต่อมาพกความมั่นใจไปแข่งขันข้างนอก ซึ่งแน่นอนว่าครั้งแรก เสียงตอบรับอาจจะไม่ ดีเพราะผู้ชมส่วนใหญ่ไม่ชินกับคัฟเวอร์สายอวบ หนักๆ หน่อยคือไม่ปรารถนาจะเห็นแบบนี้!!

“เอาจริงตอนแรกที่หนูไปประกวดเต้น คลิปไปลงยูทูบ มีแต่คนคอมเมนต์ ว่า คนอ้วนนู่นนี่นั่น จนหนูหมดความมั่นใจ กว่าจะปลอบตัวเอง ปลุกตัวเองกลับมาก็ใช้เวลานานเหมือนกัน แต่ก็คิดว่า ทำไมอะ เราชอบเต้น แล้วเราผิดอะไรที่เราอ้วน ทำไมคนอ้วนจะเต้นไม่ได้ คุณไม่สนใจก็ช่าง แต่ฉันอยากจะเต้น ว่าแล้วก็เกิดแรงฮึด พอดีมีเพื่อนสนิทที่อ้วนเหมือนกัน อยากรวมตัวคนอ้วนสายโคฟ ประกาศเลยค่ะ รับสมัครร่วมวง คุณสมบัติน้ำหนักหกสิบห้ากิโลกรัมขึ้นไป ผลตอบรับดีมาก เราเอาห้าคนใช่มั๊ยคะ มาเจ็ดคนค่ะ คือ ไม่ใช่ว่าในตลาด ไม่มีคนอ้วนนะคะ มีเยอะ หนูเห็น ถึงกล้าประกาศรับสมัคร เพียงแต่ส่วนใหญ่ไปเป็นแบ็กอัพให้กับทีม ไม่ได้โดดเด่นเป็นวง หนูก็คิดว่าคนที่เขาอ้วนเหมือนหนู คงอยากจะรวมวง มีทีมคัฟเวอร์ของตัวเองบ้าง ไม่ได้ไปเป็นแบ็กอัพให้ใครอย่างเดียว ปรากฏคิดผิด ทีแรกคนก็ยังไม่ค่อยสนใจ” น.ส.ณัชชา กล่าว

ทีมชนะ Queen of Bitch สาวอวบ เต้น

น.ส.ณัชชา กล่าวว่า หลักเกณฑ์การคัดเลือก ตอนนั้นไม่ซีเรียส ไม่ต้องเก่งมาก พื้นฐานแน่น อะไรแบบนี้ฝึกกันได้ เบื้องต้น อยากให้มีคนเต้นแล้วดูอึดอัด ไม่ขัด และก็ไม่เอา 'อ้วนแบ๊วๆ' เพราะใจอยากให้แปลกใหม่ เต้นแรง กะทัดรัด ฟีลลิ่งได้ สร้างความตื่นตาตื่นใจ

"คือหลักๆ ต้องเอนเตอร์เทนคนดูได้ฝึกฝน ดูคลิป ช่วยกันเป็น choreograph ด้วยความที่เราเป็นนักเต้นสาวอ้วน จุดขายก็อาจจะต่างกับวงอื่น ชื่อวงที่ใช้คือ ชบาแก้ว บอกคาแรกเตอร์และหุ่นไปเลย คนจำได้ แต่ไม่ได้ขายความขำนะคะ ขายท่าเต้นแบบทีม cover นี่แหละค่ะ เพียงแต่อย่าคิดว่าอ้วนเป็นจุดด้อย ให้คิดว่าเป็นจุดเด่น ทุกครั้งที่เต้น ต้องมั่นใจ เราอยากมากระจายความอ้วน เป็นมากกว่าทีมคัฟเวอร์ จุดเด่น มีความแข็งแรง choreograph ท่าขึ้นเอง ได้บ้าง คิดท่าที่เข้าใจง่าย สื่อสาร ออกมาแรง ไม่ธรรมดา แล้วก็ที่สำคัญ ดูสวย ก่อนขึ้นเวทีทุกครั้ง สื่อสารกันเสมอ เราใช้ความเชื่อใจ คอยพูดกันตลอด เฮ้ย ไม่ต้องคิดอะไรมาก ทำให้คนดูสนุก เอนเตอร์เทนเขาไปกับเรา"

น.ส.ณัชชา กล่าวว่า เต้นแล้วมีความสุข รางวัลเป็นผลพลอยได้ ครั้งแรก ชบาแก้ว ขึ้นงาน ไม่ได้ชนะเลย ทำอะไรไม่ค่อยเป็น เก้ๆกังๆ ยังไม่มีประสบการณ์ ลงประมาณงานสองงาน พอรู้จุด นำมาปรับปรุง ปรับเปลี่ยน หาไฮไลต์ของตัวเอง ลงทุกเวทีที่มีโอกาส ล้มบ้าง ลุกบ้าง ออดิชั่นบ้าง มีท้อ แต่คิดว่ามาเต้นแล้วมีความสุข รางวัลเป็นผลพลอยได้ 

"พอเข้างานที่สามมั้ง หรืองานสี่นี่ถึงจะได้รางวัล แต่ก็เป็นรองๆ เขามาเรื่อยๆ นะคะ ปีหนึ่งน่าจะมีสี่ห้าเวที จนมาครั้งแรกที่ชบาแก้วได้รางวัลชนะเลิศ ตอนนั้น เพลงโจทย์เป็นเพลงสากล หนูก็เลือกอย่างมีแผน ที่จะทำเป็นธีมขึ้นมา เพราะธีมโชว์ดึงดูดคน เราเป็นมวยไทยผสมผสาน แต่ยังเค้าโครงความเป็น cover อยู่ พอมีการผสมผสานเข้าไป เลยแตกต่างและน่าสนใจ อีกอย่างเอกลักษณ์ของวง ขึ้นเวที โดนแซว กรรมการจำได้ง่าย เพลงขึ้น พวกหนูเอนเตอร์เทนคนดู เสียงเชียร์กระหึ่ม ช่วยได้มากเลย"

ทีมชนะ Queen of Bitch  สาวอวบ เต้น

"เป้าหมายสูงสุด ของสาย cover dance สายอวบ เป้าหมายสูงสุด ไม่มี ไม่กล้าหวัง เราแค่อยากให้ทุกคนสนุกไปกับเรา เข้าใจและเปิดกว้าง ไม่ใช่เฉพาะคนอ้วนเหมือนเราเท่านั้น จะชาย หญิง หรือเพศใดเพศหนึ่ง ก็ให้เปิดกว้าง เข้าใจทุกเพศทุกวัย อย่า bully อย่าไปทำลายความมั่นใจของเขา เพราะถ้าเขาปราศจากความมั่นใจแล้ว เขาจะทำอะไรไม่สำเร็จเลย" น.ส.ณัชชา กล่าว