ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ กำชับผู้ประกอบการอาบ อบ นวด เข้มงวดหลังไฟเขียวผ่อนคลายเศรษฐกิจเฟส 5 เตือนมีสุ่มตรวจลักลอบค้าประเวณี กำชับคงมาตรการเว้นระยะห่าง ป้องกันแพร่โควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงมาตรผ่อนคลายระยะที่ 5 ที่อนุญาตให้กิจการอาบ อบ นวด เปิดบริการได้ว่า เรื่องนี้เป็นการสร้างสมดุลให้กับระบบเศรษฐกิจทั้งผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการ จำเป็นต้องมีการสุ่มตรวจว่ามีการลักลอบค้าประเวณีหรือไม่ พร้อมเตือนให้ผู้ที่ไปเที่ยวให้ระมัดระวัง เพราะทุกอย่างมีกฎหมายควบคุมอยู่แล้ว ดังนั้นขอให้ระวังตัวเองมากที่สุด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ปฏิบัติ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า การผ่อนปรนระยะที่ 5 มีความเสี่ยงสูง รัฐบาลจึงได้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ไว้ ไม่ว่าจะด้านสาธารณสุข การบริการตรวจโรค การรักษาโรค แต่ขึ้นอยู่กับคนทุกคน และไม่ควรเผลอลืมตัว ซึ่งตนเป็นห่วงทุกคน แม้มาตรการจะเยอะไปบ้าง แต่หากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะสามารถผ่อนคลายอย่างอื่นได้อีก ส่วนตัวกฎหมายปกติยังคงอยู่ เหมือนกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีไว้เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานทำงานร่วมกันได้ เป็นมาตรฐานเดียวกัน

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ต่างประเทศว่า ว่ายังรุนแรงอยู่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 10 ล้านคน ตายกว่า 500 ราย แม้ประเทศไทยจะมีผู้ติดเชื้อเพียง 3 พันกว่าราย แต่หากมีการแพร่ระบาดอีกจะทำอย่างไร ทุกอย่างประมาทไม่ได้ ทั้งการสวมหน้ากาก การเว้นระยะห่างทางสังคม การใช้ภาชนะเดียวกัน 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึง ภาคการท่องเที่ยว ที่จะสนับสนุนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งในวันนี้ในที่ประชุม ครม.ได้สั่งการให้จัดการประชุมและสัมมนาในพื้นที่ต่างจังหวัดได้ทุกกระทรวงต้องมีการรายงานผล ของบประมาณยังมีอยู่ ต้องการสนับสนุนโรงแรม ที่พักแต่จะต้องมีมาตรการป้องกันแพร่บาดของโรคโควิด-19 ด้วย และในวันหน้าอาจจะมีการปรับให้เที่ยวในวันจันทร์ถึงศุกร์ แทนที่จะแออัดอยู่เพียงช่วงเสาร์อาทิตย์เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม