ไม่พบผลการค้นหา
แรงงานไทยในอุซเบกิสถานได้กลับบ้าน หลังสถานเอกอัครราชทูตฯ เจรจากับสายการบิน Uzbekistan Airways ได้สำเร็จ ราคาการเช่าเหมาลำเป็นธรรมกับแรงงานไทย ถึงไทยวันที่ 13 ส.ค. นี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอแจ้งความคืบหน้า การเดินทางกลับไทยของแรงงานไทยในอุซเบกิสถาน ดังนี้

1. ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถเจรจากับสายการบิน Uzbekistan Airways ได้สำเร็จ ราคาการเช่าเหมาลำเป็นธรรมกับแรงงานไทย โดยสามารถยืนยันวันเดินทางออกจากกรุงทาชเคนต์วันที่ 12 ส.ค. ด้วยเที่ยวบิน HY3609 ถึงไทยวันที่ 13 ส.ค. เวลา 01.15 น.

2. การจ่ายค่าตั๋ว ขอให้คนไทยทุกคน/นายจ้างติดต่อกงสุลที่ทาชเคนต์ ซึ่งจะรวบรวมเงินสดจ่ายให้กับสายการบินฯ แต่สำหรับแรงงานไทยในโครงการ GTL 94 คน สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เจรจากับนายจ้างเป็นผลสำเร็จ ยอมจ่ายเงินค่าตั๋วให้ทุกท่านเต็มจำนวน โดยนายจ้างจะจ่ายตรงกับสายการบินเอง

3. กระเป๋าเดินทาง (โหลดใต้เครื่อง) คนละ 1 ใบ น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัมเท่านั้น (ขอย้ำว่าคนละ 1 ใบเท่านั้น) สัมภาระถือขึ้นเครื่องได้ 1 ชิ้น น้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม เนื่องจากเป็นเที่ยวบินพิเศษเครื่องลำเล็ก (A320neo) ไม่สามารถรับกระเป๋าได้มากกว่านี้

4. การตรวจโควิด-19 ขอให้ทุกคนที่จะเดินทางกลับไปตรวจโควิด-19 ด้วยเป็นเงื่อนไขที่จะทำให้ทุกคนบนเครื่องปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง