ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี วางศิลาฤกษ์ 'โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2' ยืนยันทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แนะผู้ปกครองดูแลลูกหลาน ยอมรับมีหลายเรื่องที่อยากแก้ไข วอนทุกคนปรับแนวคิด ตนเองก็ต้องปรับ ขอทุกคนอย่าพูดจาไม่ดีใส่กัน-ทำเพื่อชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ “โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2” ซึ่งเป็นอาคารพักอาศัยแปลง A1 และ D1 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินการก่อสร้างอาคาร โดย จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ ทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ และผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะชุมชนดินแดง ร่วมให้การต้อนรับ 

IMG_20200803121209000000.jpg

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นวันประวัติศาสตร์ เป็นวันที่มีความสุขอีก 1 วัน ที่เห็นรอยยิ้มของทุกคน ซึ่งเป็นความเท่าเทียมที่รัฐบาลพยายามจะทำให้เกิดขึ้น ทำให้บ้านเมืองปลอดภัย มีเสถียรภาพ ทำเพื่อลูกหลาน คนรุ่นหลัง แต่อะไรที่ยังไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่ และตนเองยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุดในทุกเรื่อง แม้บ้านเมืองของเรามีปัญหาหลายอย่าง ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม แต่ยืนยันหลักการเดิม โดยเฉพาะปัญหาการทุจริตทั้งหมด ดังนั้นขอให้ทุกคนรักษาพื้นที่บ้านเรือนของตัวเองให้สะอาด บ้านเมืองก็จะสะอาด สังคมก็จะสะอาด ทุกคนคือคนไทย ทุกคนต้องร่วมกันสร้างชาติ ตามนโยบาย 'รวมไทยสร้างชาติของรัฐบาล

IMG_20200803121240000000.jpg

ทั้งนี้เข้าใจดีว่าทุกคนลำบาก ตนเองก็เคยลำบากมาก่อน แม้ว่าจะให้สร้างกี่ตึก แต่ถ้าไม่มีความร่วมมือกัน สิ่งดีๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนต้องปรับแนวคิด ปรับตัวเอง ตนเองก็ต้องปรับเช่นกัน คิดถึงตนเองแล้วต้องคิดถึงคนอื่นด้วย เพราะคนจะสวย สวยที่จิตใจ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะกล่าว กลอนสำนวนไทย "คนจะงาม งามที่ใจ ใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยา ใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ ใช่อยู่นาน คนจะรวย รวยศีลทาน ใช่บ้านโต " ซึ่งก็ได้เรียกเสียงปรบมือจากประชาชนที่นั่งฟังเป็นอย่างมาก 

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี กำชับให้มีแหล่งค้าขาย สร้างรายได้ แต่อย่าให้เป็นแหล่งมั่วสุม พร้อมระบุว่า ขอได้ไหม ให้ทุกคนทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้รู้ประวัติศาสตร์ ถ้าไม่รู้ประวัติศาสตร์ชาติ จะรักชาติได้อย่างไร จำคำพูดของตนเองไว้ ขออย่าพูดจาไม่ดีใส่กัน ก่อนจะบอกไปฟังเพลง 'แผ่นดินของเรา' พร้อมยืนยันว่า ตนในฐานะฝ่ายบริหาร ในฐานะนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ามีหลายเรื่องที่อยากจะแก้ไข

IMG_20200803121344000000.jpg

ทั้งนี้ สำหรับการเคหะแห่งชาติ จัดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 จัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับการรื้อย้ายผู้อยู่อาศัยเดิมในโครงการเคหะชุมชนดินแดง อาคารแฟลตที่ 9-17, 23-32 และ 63-64 มีจำนวน 2 อาคาร รวม 1,247 หน่วย ได้แก่ อาคาร A1 ตั้งอยู่บริเวณถนนฝั่งจตุรทิศ จัดสร้างเป็นอาคารชุดสูง 32 ชั้น จำนวน 635 หน่วย และอาคาร D1 ตั้งอยู่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต จัดสร้างเป็นอาคารชุดสูง 35 ชั้น จำนวน 612 หน่วย ห้องพักอาศัยมีขนาดประมาณ 33 ตารางเมตร ซึ่งมี การออกแบบอาคารคำนึงถึงวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัยทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง อีกทั้งยังได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พื้นที่สำนักงาน พื้นที่ร้านค้า และพื้นที่สวนสาธารณะ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนก.ย. 2563 และมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2565