ไม่พบผลการค้นหา
ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ผู้จัดละคร แจงดราม่ากรณีเปลี่ยนตัวนักแสดง ละคร ซ่อนเงารัก จาก ริชชี่ อรเณศ เป็น มารีน่า บาเล็นซิเอก้า ว่าเป็นไปตามบทบาท ยืนยันไม่มีปัญหา กับนักแสดงสาว อย่างที่เป็นข่าว

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงการเปลี่ยนตัวนักแสดงใน ละคร ซ่อนเงารัก จนมีหลายคนเข้าไปถามผู้จัดละคร ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ในอินสตาแกรมส่วนตัว และได้ตอบกลับโบ้ย ให้ไปถามนักแสดงเองว่าทำไมถึงมีการเปลี่ยนตัวนางเอก ในละคร 'ซ่อนเงารัก' จาก 'ริชชี่' เป็น 'มารีน่า' อีกทั้ง รายการบันเทิงรายหนึ่ง พิธีกรดังยังอ้าง ริชชี่ไม่มีวินัย เล่นดี เพราะตัดต่อ จนโซเชียลผุดแฮชแท็ก #saveริชชี่

โดย ผู้จัดละครคนดัง วรายุฑ มิลินทจินดา ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าว ในงานเปิดวิกบิ๊ก 3 ฉลอง 50 ปี เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ว่า สาเหตุที่ต้องมีการเปลี่ยนตัวนักแสดง จาก ริชชี่ อรเณศ เป็น มารีน่า เพราะเป็นไปตามบทบาทของละคร ซึ่งการเปลี่ยนนั้น นักแสดงก็ทราบดี ไม่ได้เปลี่ยนนักแสดงกลางอากาศ

"ในบทเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว มันก็ต้องเปลี่ยนตัว มีเหตุการณ์ไฟไหม้ในเรื่อง เราก็เลยเปลี่ยนตัวละคร ในบทเขาเขียนไว้อย่างนั้นว่าทำศัลยกรรมหน้าใหม่ ถ้าเราใช้ริชชี่ ก็หน้าเดิม ก็เลยเปลี่ยนตัวละครใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนกลางอากาศ บทเขาเขียนมา น้องเขารับรู้รับทราบอยู่แล้ว"

ส่วนประเด็นที่ พี่ไก่ วรายุฑ โพสต์อินสตาแกรม และมีข้อความต่อท้าย ให้ไปถามนักแสดงเอง พี่ไก่ แจงว่า"ก็ทุกคนถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมต้องเปลี่ยนตัว รำคาญ ก็เลยถือโอกาสโปรโมตละครพี่เลย ให้ไปถามคนอื่นบ้างได้มั้ย ไปถามน้องบ้างได้มั้ย ทำไมมาถามฉันอยู่คนเดียว"

แต่คนอ่านตีความว่าไปโยนบอมบ์ให้ริชชี่?

ทุกคนคิดไปเองหมด พี่ยังไม่ได้คุยอะไรกับน้องเลยนะ ทุกคนคิด แฟนคลับคิด สื่อคิด พี่ไม่เคยคิดอะไรเลย ปัญหามันก็มีปกติในการทำงาน ไม่ได้ปูด้วยพรมหรือดอกกุหลาบ ทุกคนก็มีปัญหาอยู่แล้ว นิดๆ หน่อยๆ เรื่องปกติ ละครเรื่องนี้พี่ไปกองประมาณ 4-5 ครั้ง มีคนอื่นคุมทั้งเรื่อง ก็เห็นบ้างไม่เห็นบ้าง

"โจมตีพี่เรื่องอะไร อยากถาม อยู่วงการมา 40 กว่าปี พี่เคยทำร้ายเด็กเหรอ เคยเอาเปรียบเด็กมั้ย เคยฆ่าเด็กมั้ย แต่ตอนนี้เด็กจะทำให้เพื่อนๆ คนที่รักเค้าฆ่าพี่โดยไม่รู้ตัว เด็กก็ไม่รู้เรื่องอะไร แต่คนที่เข้าข้างเด็ก รักเด็ก จะฆ่าพี่ ยื่นมือยื่นมีดมาฆ่าพี่ แต่พี่กับริชชี่ยังไม่ได้คุยกันเลย ไม่ได้โกรธกัน ไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับพี่และเขาเลย"

นอกจากนี้ ในประเด็น ที่ พี่ม้า อรนภา พูดในรายการว่าพี่ไก่ทนมา 9 ตอนแล้ว? พี่ไก่ เผยว่า พูดเกินจริง

"ม้า อรนภา นะคะ ชื่อม้า แต่ปากหมา ทำรายการบังเอิญใส่ไข่เกินไปมันก็เลยเยอะไปหน่อย เขาทำรายการอย่างนี้ เขาก็ต้องพูดให้รู้สึกมันเยอะ และน้ำเสียงม้า หนึ่งก็กลายเป็นสิบ สิบกลายเป็นร้อย สิ่งที่เขาพูดมันเกินโอเวอร์ ม้าเบาๆ หน่อยนะ นี่ด่ากันตรงนี้เลยค่ะ ใครไประบาย ไม่ได้ปรับทุกข์ เป็นการเล่าสู่กันฟัง ชีวิตพี่ไม่มีทุกข์ มีแต่ความสุขกับการทำงาน ปัญหามีทุกกอง ก็คุยกันปกติ แต่การทำข่าวมากกว่าปกติ ก็เลยมีอะไรๆ ออกมาอย่างนี้ ไม่โกรธๆ ม้าเขาเป็นแบบนี้ เขาอาจจะรักเรามากก็เลยพูดๆ ไป

ไก่ วรายุฑ

โดยข่าวดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสตีกลับมาทางพี่ไก่ค่อนข้างหนัก เจ้าตัวบอก โกรธคนที่ไม่รู้อะไรแล้วเขามาด่ามากกว่า

"พี่ไม่รู้สึกอะไร พี่ทนแดดทนฝน ทนมา 50 ปีแล้ว ถ้าจะตายวันนี้ด้วยมีดของเพื่อนของเด็กก็ช่าง พวกนี้เค้าเคยเจอริชชี่มั้ย พวกที่ด่าพี่ ว่าพี่ เค้าเคยเจอริชชี่มั้ย เคยทำงานกับริชชี่มั้ย เคยกินข้าวกับน้องมั้ย แล้วเคยกินข้าวกับพี่มั้ย รู้จักนิสัยสันดานของพี่มั้ย ว่าพี่เป็นคนอย่างนั้นเหรอ อยู่ๆ ก็มาด่าพี่ พี่โกรธพวกนั้นมากกว่า ไม่รู้อะไรก็ด่าซะแล้ว ซวยเป็นกระโถน เค้าถุยน้ำลายใส่ แต่กระโถนอย่างฉันไม่สึกหรอ

แฮปปี้ มันก็มีบ้าง ไม่ได้เยอะแยะอะไร ดาราทุกคนใส่วิกทั้งวันก็ต้องบ่นปกติ เพราะคันหัว เจ็บหัว เป็นปกติ แต่เราก็บอกว่าใส่วิกบ่นเจ็บหัว ม้าก็ไปเติมเป็นร้อย"

ส่วนเรื่องที่ว่าทีมงานทนไม่ไหว ขอลาออก?

"เขาลาออกเพราะจะไปมีผัว ประจวบเหมาะพอดีเอาไปบวกกันเป็นเรื่องเดียวกัน ไม่เกี่ยวกับกรณีน้อง (หัวเราะ)


ไก่ วรายุฑ

ไก่ วรายุฑ ยังยืนยันไม่มีปัญหา กับนักแสดงสาว ริชชี่ อรเณศ เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ที่คนตีความกันไปเอง

"ถามคนดูว่ามีอะไรมั้ย ถ้ามีเค้าโกรธ เค้าคงไม่ไปออกรายการให้ ทั้งที่ตอนนั้นก็ปิดกล้องไปแล้ว วันที่ไปไหว้เค้าก็ไป ไปกับน้องมารีน่า คนที่น่าสงสารคือมารีน่า ทำไมแผนมารีน่าไม่ลุกขึ้นมาพูดบ้างล่ะ อันนี้น่าสงสารเพราะมารับช่วงต่อ เป็นช่วงที่ตัวละครเลวร้ายด้วย คนก็ด่าพี่อีกว่าเปลี่ยนหน้าแล้วเปลี่ยนสันดานด้วยเลยเหรอ ทำไมไม่ดู ว่านิสัยตัวละคร พฤติกรรมตัวละครมันเป็นสีเทา มันสามารถโกรธเกลียดได้ มันต้องการของมันคืน มันก็สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวมันเอง"

"เป็นเรื่องที่คนอื่นพูดทั้งนั้นเลย เคยได้ยินพี่พูดมั้ย ไม่เคย เคยได้ยินริชชี่พูดมั้ย ไม่เคย แต่สิ่งที่ได้ยินคือแฟนคลับพูดหมดเลย พวกจิ้นพวกติ่ง ตัดมันหมดเลย อยากจะบอกว่า ด่าได้นะคะ ไม่ว่าไม่โกรธ แต่อยากให้รู้ว่าด่าอะไรที่ควรหรือไม่ควร ไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลยแล้วมาด่า อยากจะสั่งสอน พวกที่ด่าจริงๆ มาเจอกันหน่อยมั้ย จะเลี้ยงมีตติ้งให้ มาเลยค่ะ มาเจอกัน จะเลี้ยงฟรี แล้วมาด่ากัน แล้วคอยดูละครตอนจบว่ามันเป็นไง ที่มาด่าดิฉันว่าเป็นเพศเดียวกัน รักเพศเดียวกัน ผู้ชายต้องได้กับผู้ชาย หืม ดูละกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น ด่าเรื่องนี้โกรธนะ หาว่าอยากเป็นนางเอก ความจริงก็อยากเป็นเหมือนกันแต่ไม่มีพระเอก"

"ไม่รู้สึกอะไร เฉยๆ อยู่กับวงการมา 50 ปี เจออะไรมาเยอะกว่านี้นะ เจออะไรที่กระทบกระเทือนจนทำให้เกือบออกจากวงการก็มีตั้งหลายอัน แต่นี่ไม่ได้พูด น้องก็ไม่ได้พูด พี่ก็ไม่ได้พูด เกิดจากคนอื่นทั้งนั้น"


ไก่ วรายุฑ

อยากจะระบายมาก อยากจะบอกแฟนคลับมาเจอกันหน่อย คิดเองเออเอง มาเออกับฉัน (เค้าบอกจะไม่ดูละ) เค้าดู ยังไงก็ต้องดู เพราะอยากรู้ว่าจะทำยังไง จะได้ด่าพี่ต่อ (หัวเราะ)