ไม่พบผลการค้นหา
เอเชียนเพาเวอร์เจิดจรัสที่ MetGala เฉลิมฉลองตำนาน ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’

งานเลี้ยงประจำปีเพื่อหารายได้เข้าสถาบันเครื่องแต่งกายแห่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทันในนครนิวยอร์ก (The Metropolitan Museum of Art in New York City, the Met) หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เดอะ เมต กาลา" (The Met Gala) หนึ่งในงานแฟชั่นประจำปีครั้งใหญ่ของสหรัฐฯ กลับมาจัดอีกครั้งโดยมี CHANEL เป็นผู้สนับสนุนหลัก

คนดังระดับโลกตบเท้าร่วมเดินพรมสีครีมเข้าไปยัง The Met ความโดดเด่นของปีนี้นอกจากดารานักแสดงคนดังฝั่งฮอลลีวูดแล้ว นักร้องนักแสดงและคนดังจากเอเชียก็ถูกจับตาไม่แพ้กันเพราะเป็นปีที่นักร้องนักแสดงคนดังฝั่งเอเชียมีบทบาทและถูกจับตามองอย่างมากในวงการบันเทิงโลก

 AFP - มิเชล โหย่ว

‘มิเชล โหย่ว’ ปรากฎตัวในชุดจากแบรนด์ Karl Lagerfeld ‘คีฮุยฆวน’ ที่แต่งตัวเป็น คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ในลุค Dior Men ‘แจ็คสัน หวัง’ มาในลุคจาก Louis Vuitton ขณะที่ ‘เจนนี BLACKPINK’ ก็เรียกเสียงฮาไม่น้อยในชุดเดรสสีขาวดำจากแบรนด์ CHANEL โดยเธอเข้าร่วมงานครั้งแรกในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ CHANEL แบะเธอคือแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนสุดท้ายก่อนการจากไปของ ลาเกอร์เฟลด์ อีกด้วย

AFP - คีฮุยฆวน

#MetGala2023 จัดขึ้นในธีม Karl Lagerfeld : A Line Of Beauty ยกย่องเชิดชู ผลงานการดีไซน์ที่ไอคอนิกที่สุดในประวัติศาสตร์ตลอดหลายช่วงอายุการทำงาน 6 ทศวรรษระหว่างการมีชีวิตอยู่ของ ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ดีไซเนอร์ระดับตำนานของวงการแฟชั่นโลก ตั้งแต่ยุค 1950s จนถึงปี 2019 โดยในนิทรรศการของปีนี้แฟนๆ จะได้ชมคอลเลคชั่นจากทางแบรนด์ที่เขาก่อตั้งเองอย่าง Karl Lagerfeld ไปจนถึงแบรนดระดับโลกที่เขาร่วมงานด้วย เช่น Chanel Fendi Chloé Balmain และ Jean Patou ผู้คนที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

ดินเนอร์หรูนี้ยังมีชื่อเรียกแบบไม่เป็นทางการอีกหลายชื่อ เช่น "ปาร์ตี้แห่งปี" "งานออสการ์ของฝั่งตะวันออก" "เมต บอล" หรือ ชื่อที่ 'พอล วิลมอต' นักหนังสือพิมพ์ตั้งให้ ซึ่งดูจะตรงกับจุดประสงค์การจัดงานมากที่สุด อย่าง "เอทีเอ็มของเมต" นั่นเป็นเพราะตามปกติราคาบัตรเข้าร่วมงานมีสนนราคาที่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท ขณะที่ราคาเข้าร่วมงานสำหรับ 1 โต๊ะอยู่ที่ 200,000-300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 6.4-9.6 ล้านบาท ซึ่งเงินทั้งหมดจะเข้าสู่สถาบันแฟชั่นที่เดอะเมตดูแลเพื่อสนับสนุนการดำเนินการ

Reuters - เจนนี BLACKPINK