ไม่พบผลการค้นหา
2 วันก่อนถึงแก่อนิจกรรม นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เดินทางไปเยี่ยมชมธุรกิจ โคเวิร์กกิงสเปซ ของคนรุ่นใหม่ ซีอีโอฮับบ้า เปิดใจถึงบทสนทนาระหว่างเขากับนายสุรินทร์ เกี่ยวกับความคาดหวังในการสร้างชุมชนสำหรับคนรุ่นใหม่

"เราต้องผลักดันสนับสนุนคนรุ่นใหม่ของไทย เข้าไปเรียนรู้และต่อยอดจากคนเก่งๆ ทั่วโลกที่อยากจะมาทำงานที่ประเทศไทย" คือ ข้อความสุดท้ายบนเฟสบุ๊กของ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ถึงแนวทางผลักดันธุรกิจสตาร์ทอัพให้เติบโต เพื่อขยายขีดความสามารถของประเทศ และแก้ปัญหาสังคมโดยคนรุ่นใหม่

"ฮับบ้า" ย่านอ่อนนุช คือโคเวิร์กกิงสเปซ ที่นายสุรินทร์เดินทางไปเยี่ยมชม ก่อนถึงแก่อนิจกรรมเพียง 2 วัน วันนั้น "อมฤต เจริญพันธ์" ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอฮับบ้า ต้อนรับอดีตเลขาธิการอาเซียนด้วยตัวเอง


ฮับบาโตะ.jpg


เขาเล่าว่านายสุรินทร์เล็งเห็นประโยชน์มหาศาล ของการสร้างพื้นที่หรือชุมชน สำหรับกลุ่มคนสร้างสรรค์ ทั้งสตาร์ตอัพ แอคทิวิสต์ และผู้ประกอบการทางสังคม ที่สามารถรวมพลังสร้างเครือข่ายการพัฒนาประเทศได้

นอกจากนี้ นายสุรินทร์ ยังมองว่า ภาครัฐและเครือข่ายต่างๆ ควรสนับสนุนธุรกิจโคเวิร์กกิงสเปซ ดึงดูดกลุ่มคนทำงานอิสระที่มีศักยภาพจากทั่วโลก สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของไทย แลกเปลี่ยนและต่อยอดความรู้กับคนเหล่านั้น เพื่อสร้างธุรกิจที่มีเป้าหมายที่ใหญ่และเติบโตมากขึ้น 

การจะมีบุคลากรและสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ เหมาะแก่การลงทุน ไม่ใช่เพียงเอกชนเท่านั้นที่ผลักดันให้เกิดขึ้น แต่ต้องมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกัน เพื่อช่วยกันสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศในอนาคต 



รายงานโดย : นัดดา พิศูจน์