ไม่พบผลการค้นหา
ศาลนัดสืบพยานโจทก์ปากสุดท้าย คดีก่อการร้าย เมื่อปี 2553 พร้อมเบิกตัว 'จตุพร-ขวัญชัย' ขึ้นศาล

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก วันนี้ (23 มี.ค.) เนื่องจากศาลนัดซักค้านพยานโจทก์ปากสุดท้ายในคดีที่แกนนำ นปช.24 คน ถูกฟ้องในคดีก่อการร้าย จากการชุมนุมขับไล่อดีตรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อปี 2553

นอกจากนายจตุพรและนายขวัญชัยแล้ว แกนนำ นปช.คนอื่นๆ ก็ทยอยเดินทางมายังศาลด้วยเช่นกัน อาทิ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายขวัญชัย ไพรพนา เป็นต้น

โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ให้สัมภาษณ์หลังเข้าฟังการซักค้านพยานโจทก์ ว่า วันนี้ทีมทนายที่รับผิดชอบทางคดีได้นำคลิแวีดีโอ มาแสดงต่อศาล โดยเปิดให้พยานโจทย์ได้ดูพร้อมกันหน้าบัลลังก์ศาล ซึ่งเป็นคลิปปราศรัยที่เขาสอยดาว จ.จันทรบุรี เมื่อวันที่ 23 มกราคม ปี 2553 ส่วนคลิปที่สองเป็นการประกาศยุติการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553

ภายหลังได้ดูคลิปพยานฝ่ายโจทก์ได้ยอมรับว่า คลิปที่ระบุคำพูดของตนว่า 'เผาเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง' เป็นการตัดต่อเพียงบางส่วน จากความยาวทั้งหมด 24 นาที และไม่เคยดูคลิปฉบับเต็มมาก่อน ส่วนการประกาศยุติการชุมนุมก็ชัดเจนว่าตนไม่ได้ยุยงปลุกปั่นหรือสั่งการให้มีการก่อเหตุใดๆ ซึ่งในโอกาสต่อไปก็จะเป็นการสืบพยานจำเลย ก็จะมีการนำพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงอีกหลายอย่างมานำเสนอต่อศาล

03232018_Sek_11.jpg


03232018_Sek_05.jpg