ไม่พบผลการค้นหา
'กอบศักดิ์' โฆษกพรรคพลังประชารัฐ นำทีมพบแฟนคลับกลางมหาวิทยาลัย เช็คกระแสคนรุ่นใหม่ สนใจการเลือกตั้งครั้งแรก พร้อมเผยความในใจส่วนตัวเป็นโอตะ BNK 48

นายอบศักดิ์ ภูตระกูล หรือ พี่กอบของเหล่าแฟนคลับ นำทีมคนรุ่นใหม่ พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมกิจกรรมงานเสวนาการเมืองไทย ที่ไร้ความขัดแย้งของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ 

ในกิจกรรมเสวนาเป็นการระดมสมองของนักศึกษา ซึ่งประเด็นที่นักศึกษาให้ความสำคัญ ส่วนใหญ่เป็นนโยบายที่ส่งผลโดยตรงต่อครอบครัวของนักศึกษา เช่น นโยบายทางเศรษฐกิจ นโยบายการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้มีรายได้น้อย ซึ่งนักศึกษาส่วนใหญ่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการเลือกตั้ง แต่ด้วยความรู้ความสนใจในรัฐศาสตร์และได้นำเสนอหลายๆแนวคิดที่น่าสนใจของคนรุ่นใหม่


กอบศักดิ์.jpg

ทั้งนี้ นายกอบศักดิ์ ได้มีโอกาสตอบและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประเด็นเรื่องความขัดแย้งและการที่ทำให้สังคมที่เห็นต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข หลายคนอาจลืมความรู้สึกไปแล้วว่าความแตกแยกในสังคม ช่วง 3-4 ปีก่อนหน้าได้สร้างความคับแค้นใจในทุกระดับและฉุดรั้งเศรษฐกิจและสังคมไม่ให้สามารถเดินต่อไปได้ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาความขัดแย้งเริ่มลดลง ซึ่งเป็นหัวใจที่เราต้องก้าวข้ามและไม่สร้างความขัดแย้ง คนรุ่นใหม่ต้องไม่ขัดแย้ง ประเทศของเราจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

โดยมีประเด็นที่น่าสนใจจากการเสวนาหลายประเด็นที่น่าสนใจอาทิ เช่น เรื่องการพัฒนาระบบของกองทุน กยศ. เพื่อเปิดโอกาสให้สามารถดูแลเยาวชนได้มากกว่านี้ รวมถึงการผลักดันนโยบายการให้การสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับการศึกษาในระดับปริญญาตรี และเรื่องหัวใจของความขัดแย้ง การเพิ่มอำนาจให้ชุมชน การสร้างความเสมอภาคและความยุติธรรมในสังคม ในเวทีเสวนานักศึกษาทุกคนเห็นด้วยกับการแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ โดยมีหัวใจว่าจะต้องไม่สร้างความรุนแรง ความขัดแย้ง 

โดยสุดท้าย นายกอบศักดิ์ ได้เผยความในใจว่าจริงๆ แล้วตนเองก็เป็นโอตะของ BNK 48 ที่ติดตามและชื่นชมผลงานมาโดยตลอด


กอบศักดิ์.jpg