ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มแท็กซี่เบลเยี่ยมรวมตัวกันปิดถนนสายต่างๆในเบลเยี่ยมประท้วงอูเบอร์ ขณะที่การให้บริการของอูเบอร์ในเบลเยี่ยมยังผิดกฎหมาย

เว็บไซต์การบินเบลเยี่ยม รายงานว่าในช่วงเช้าเวลา 5.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 27 มีนาคม แท็กซี่จำนวนกว่า 500 คัน ปิดเส้นทางในถนนสายหลักบางสายของเบลเยี่ยม รวมไปถึงถนนที่เชื่อมต่อสนามบินเบลเยี่ยมด้วย สำหรับสาเหตุการปิดถนนในครั้งนี้นั้นเพื่อประท้วงแท็กซี่อูเบอร์

หนังสือพิมพ์บรัสเซลไทม์รายงานว่า ทางโฆษกขององค์กรแท็กซี่เบลเยี่ยม แซม โบชาล ออกมากล่าวขอโทษผู้ที่ใช้ถนนสายต่างๆในเบลเยี่ยมที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้สร้างความเดือดร้อนและปัญหาการจราจรบนถนนในช่วงเช้าให้ติดขัด

 "เราได้ออกคำสั่งไม่ให้แท็กซี่ที่มาชุมนุมนั้นโจมตีทรัพย์สินหรือบุคคล รวมไปถึงการจราจรที่จะเป็นอัมพาตของเบลเยี่ยม"   

000_1394EP.jpg

ทั้งนี้ โบชาล อธิบายถึงการกระทำดังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางกลุ่มแท็กซี่พยายามเจรจากับทางรัฐบาลและทางอูเบอร์มาตั้งแต่ปี2015 ในการให้บริการแท็กซี่แบบร่วมบริการ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวจากทางรัฐบบาลและอูเบอร์ นอกจากนี้ทางกลุ่มแท็กซี่เบลเยี่ยมยังเรีกยร้องให้ปาสคาล สมิต ลาออกจากรัฐมนตรีคมนาคมเบลเยี่ยมด้วย  

000_1394EO.jpg

ครั้งนี้นับไม่ใช่ครั้งแรกที่แท็กซี่ในเบลเยี่ยมออกมาประท้วงอูเบอร์ เมื่อปี2015 ทางกลุ่มแท็กซี่ก็ออกมาปิดถนนสายต่างๆในเบลเยี่ยมเพื่อประท้วงต่อต้านการบริการแท็กซี่ร่วมบริการของอูเบอร์

เว็บไซต์ Politico รายงานว่า ในปี2014 ศาลเบลเยี่ยมมีคำสั่งให้การบริการแท็กซี่แบบร่วมบริการผิดกฎหมายและมีคำสั่งให้ปรับเงินคนขับ10,000ยูโร

อเล็กซานเดอร์ เดอครู ซึ่งปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีพัฒนาความร่วมมือ กล่าวว่า อุตสาหกรรมแท็กซี่ไม่ควรคาดหวังการกระทำใดๆจากทางรัฐบาล ทั้งนี้แท็กซี่ในเบลเยี่ยมนั้นถูกผูกขาดมานานและการมีอูเบอร์จะช่วยให้เกิดการแข่งที่ดีขึ้น

"แทนที่จะประท้วง แทนที่จะพยายามจับประชาชนเป็นตัวประกัน กลุ่มแท็กซี่ควรจะกลับไปโฟกัสในการปรับปรุงคุณภาพและการบริการมากกว่า และพวกเขาควรจะมุ่งพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน นี้เป็นการต่อสู้ที่ผิดพลาด การต่อสู้ที่แท้จริงคือการแข่งขันที่เป็นธรรม ซึ่งมันจะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีๆให้กับประชาชน" เดอครูกล่าวกับPolitico