ไม่พบผลการค้นหา
‘ตั๊กแตน ชลดา’ ไม่เสียดายเงิน ยินดีจ่าย 10 ล้าน พาพ่อแม่ ครอบครัว และทีมงานกว่า 35 ชีวิต ไปเที่ยวฝรั่งเศส เดือนเมษายนปีหน้า เป็นของขวัญเติมความสุขให้สุดที่รักและคนจริงใจ ไม่สนหากมีคนมองฟุ่มเฟือย

ตั๊กแตน ชลดา นักร้องลูกทุ่งสาวคนดัง เล่าสถานการณ์ภายหลังเปลี่ยนสถานะจากศิลปินค่ายแกรมมี่ โกลด์ มาเป็นศิลปินอิสระ ส่งอัลบั้มโบกใหญ่ๆ ที่ลงทุนทำเองแบบมุ่งเน้นเอาใจสายแดนซ์เป็นพิเศษ กระแสตอบรับเป็นที่น่าพอใจ มีงานเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งคอนเสิร์ต และรับเชิญออกรายการ ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องจัดสรรเวลามาเป็นพิเศษ 

“อันที่จริงช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม และมกราคม เปรียบเสมือนช่วงไฮซีซั่นของนักร้อง ก็จะมีงานเข้ามาเยอะกันอยู่แล้ว สำหรับแตนอาจเพราะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจึงทำให้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ คิวคอนเสิร์ตก็แน่นแต่ก็ยังมีวันว่างอยู่บ้างใครสนใจติดต่อได้” 

นักร้องสาวลูกหลานเมืองย่าโมใช้พรสวรรค์ด้านการร้องเพลงสะสมชั่วโมงบินเรื่อยมา แม้ได้ชื่อว่าเป็น ‘นักร้องขวัญใจมหาชน’ แต่ยังมีความรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ได้รับ และจะไม่ยอมให้สูญเปล่า มุ่งมั่นทำงานในแต่ละวันให้ออกมาดีที่สุด รวมทั้งเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ นำมาพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ต่อให้ยุ่งกับการทำงานเธอก็ไม่ลืมใส่ใจคนในครอบครัว เพราะถ้าตัดขาดจุดนี้ไปอาจทำให้สูญเสียความสุขอีกด้านหนึ่งได้ 

“แน่นอนว่าเมื่อเป็นศิลปินไร้สังกัดหรือศิลปินอิสระเราต้องมีความกระตือรือร้นในการทำงานมากกว่าเมื่อก่อนหลายเท่า แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรลืม คือ ต้องจัดสมดุลระหว่างชีวิตการทำงาน และชีวิตครอบครัวให้ดี ไม่ว่าจะมีงานที่ต้องรับผิดชอบยิ่งใหญ่ขนาดไหน สำหรับแตนสิ่งที่ตัดไปไม่ได้เลย คือ ต้องมีเวลาให้กับครอบครัว” 

ตั๊กแตน ชลดาตั๊กแตน ชลดา

ตั๊กแตน บอกต่อว่า เธอวางแผนจะพา นายสอน-นางยวน ทองจุลกลาง คุณพ่อคุณแม่ ครอบครัว และทีมงานของเธอราว 35 ชีวิต ไปเที่ยวฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 16-25 เมษายนปีหน้า (2563) ซึ่งเธอยินดีเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตลอดทริป โดยเบื้องต้นตั้งงบเอาไว้กว่า 10 ล้านบาท 

“ที่ผ่านมาพาพ่อแม่ไปเที่ยวแต่ในประเทศ อยากพาท่าน และญาติๆ ไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง เห็นอะไรเจริญหูเจริญตา ที่เลือกไปฝรั่งเศสเพราะมองว่าสามารถไปเที่ยวประเทศอื่นๆ ที่อยู่ติดกันได้ด้วย และให้ของขวัญทีมงานแตน เราร่วมงานกันมาหลายปี อยากให้ความสุขกับตัวเอง ครอบครัว และทีมงาน ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ที่พักอาหารกว่า 10 วัน คิดไว้คร่าวๆประมาณ 10 ล้าน ยินดีที่จะจ่าย และก็คิดว่าจะให้พ็อกเก็ตมันนี่ทุกคนไปชอปปิงด้วย”

หากมีคนมองว่าเป็นการใช้จ่ายฟุ่มเฟื่อย สุรุ่ยสุร่าย ตั๊กแตน ขออธิบายให้ฟังแบบนี้ หลายคนอาจคิดว่าไม่เก็บเงินไว้บ้าง แก่ตัวไปจะลำบาก แต่เธอแบ่งเงินเก็บเงินใช้ คิดว่าพาพ่อแม่ และคนที่เรารักไปเที่ยวตอนที่ยังมีเรี่ยวแรงจะดีกว่าก่อนที่ร่างกายจะไปไม่ไหว และอนาคตก็ไม่มีใครรู้หรือคาดเดาได้ ทำงานเก็บเงินได้ก็ควรให้รางวัลชีวิตด้วย ที่สำคัญเธอไม่ได้ทำกิจกรรมที่มีค่าใช้จ่ายสูงแบบนี้บ่อยๆ อีกทั้งเชื่อว่าลูก และหัวหน้างานที่ยอมจ่ายเงินจำนวนมากพาพ่อแม่ และทีมงานไปเที่ยวก็มีความคิดเช่นเดียวกัน

“แตนไม่ได้ให้ใครเรี่ยราด แต่เป็นการให้รางวัลกับคนที่เรารักที่สุด และคนที่ทำงานให้เรา ดูแลเราจริงใจกับเรา แตนว่าไม่น่าเสียดายเป็นรายจ่ายที่ทำให้แฮปปี้ ได้ตอบแทนคนมีน้ำใจกับเรา” 

ตั๊กแตน ชลดา

ส่วนการทำงานแบบศิลปินไร้สังกัด ตั๊กแตน เปิดเผยว่า เธอมีแผนที่จะสร้างสรรค์ผลงาน แนวรำวง อารมณ์คอมโบ้ 3 ช่า ออกมาเพิ่มทางเลือกให้กับเจ้าภาพจัดงาน และโบรกเกอร์ขายงานศิลปิน เริ่มจากนำเพลงเก่ามาร้อยเรียงเป็นเมดเล่ย์มีความยาวประมาณ 10 นาที ก่อนหาเพลงใหม่มารังสรรค์ให้ออกมาในรูปแบบเดียวกัน 

“ส่วนตัวชอบรำวงอยู่แล้วเวลาไปงานเจอรำวงรับจ้างรู้สึกสนุกอยากไปแจมด้วย ชอบบรรยากาศบ้านๆ อีกอย่างในฐานะที่เป็นนักร้องแตนอยากร้องเพลงให้ได้ทุกแบบทุกสไตล์ ที่ผ่านมาร้องเพลงภาคกลาง เพลงลูกทุ่งอีสานแล้ว ต่อไปอาจจะร้องเพลงใต้หรือเพลงเหนือก็ได้ อยากพัฒนาไปเรื่อยๆ อยากทำอะไรก็ทำทำให้สุด ใช้ความสุขของตนเองเป็นที่ตั้งและคืนกำไรให้แฟนเพลง” 

“แตนไม่ได้เปลี่ยนไปนะ แต่เพิ่มในสิ่งที่คิดว่าเรายังทำได้อีก ซึ่งเกิดจากประสบการณ์ที่ไปเดินสายคอนเสิร์ตมาตลอดชีวิตของการเป็นนักร้อง ถ้าไม่สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ทำแต่แบบเดิมวันนี้เดินไม่สะดวกหรอก คอนเสิร์ตแตนถ้าร้องแต่เพลงเก่า จังหวะช้าๆ ก็เป็นคอนเสิร์ตแจกหมอน จืดชืด ไม่มีสีสันหวือหวาน่าชม” 

อ่านเพิ่มเติม: