ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 219 รูป พร้อมเปิดให้บริการปกติแล้ววันนี้ ขณะผู้ว่าฯโคราชนำประชาชนขอขมาย่าโม เตรียมมอบเงินเยียวยาญาติของผู้เสียชีวิตอีก 7 แสนบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช ได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 219 รูป โดยใช้ชื่องานว่า “งานบุญเปิดศูนย์ฯ สร้างขวัญกำลังใจ และก้าวต่อไปด้วยกัน” บริเวณ ชั้น G หอไอเฟลสแควร์ โดยมี พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานในพิธี และมี พล.ร.อ.ปวิตร รุจิเทศ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904, นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2, หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก โดยพิธีเริ่มด้วยพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 219 รูป พิธีสวดนพเคราะห์ บายศรี – สู่ขวัญ และพิธีถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์

คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมทำบุญ TM21 โคราช_๒๐๐๒๑๓_00_2.jpg

สำหรับการทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนชาวโคราช และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก่อนที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จะเปิดให้บริการตามปกติ ในช่วงเวลา 10.00 น. วันนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมทำบุญ TM21 โคราช_๒๐๐๒๑๓_00_1.jpg


ผู้ว่าฯโคราชนำประชาชนขอขมา 'แม่ย่าโม' เตรียมมอบเงินเยียวยา 7 แสนบาท

ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำส่วนราชการ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันประกอบพิธีขอขมาแม่ย่าโม หรือคุณย่าโม สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครราชสีมา ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอให้คุณย่าโมช่วยปัดเป่าสิ่งร้ายๆ ไม่ให้เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาอีกต่อไป


vlcsnap-2020-02-13-10h47m26s68.png

ขณะที่แนวทางการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้มียอดเงินบริจาค มากกว่า 53 ล้านบาท ทางจังหวัดได้เตรียมนำเงินเยียวยา อีก 700,000 บาท มอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิต ให้ครบ 1,000,000 บาท จากก่อนหน้านี้มอบส่วนแรกไปแล้ว 300,000 บาท โดยจะประสานญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เดินทางมารับมอบในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.63) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมจะมีการเลี้ยงอาหาร ด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตที่อยู่ต่างจังหวัดจะประสานโอนเงินให้คลังแต่ละจังหวัดนำไปมอบต่อไป


vlcsnap-2020-02-13-10h47m32s122.png

ด้านนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาผ่านพ้นไป การฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งชาวจังหวัดนครราชสีมาเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ ส่วนการฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจ ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้ง ททท. พาณิชย์จังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ได้หาลือถึงแนวทางการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของจังหวัด โดยจะได้มีการทำหนังสือขอไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเสนอ ครม. ในเรื่องการอนุมัติเงิน ชิมช้อปใช้ มาลงสู่จังหวัดนครราชสีมาโดยตรง ด้านการท่องเที่ยว จะมีการจัดการประชุมสัมมนาเพิ่มมากขึ้น การทำแผนประชาสัมพันธ์จังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา 

นอกจากนี้ ทางหอการค้าไทยยังได้อนุมัติการประชุม หอการค้าภาคอีสาน 20 จังหวัด ให้มีการจัดการประชุมที่จังหวัดนครราชสีมา อย่างเร่งด่วน ในวันที่ 23-24 ก.พ. นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจ ความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :