ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ไม่เชิญคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็น กมธ.ปราบโกง กรณีที่ดิน 'ปารีณา' เพราะตีความชัดเจนแล้ว - ยืนยัน ไม่ร่วมสังฆกรรม พ.ร.บ.งบประมาณแต่จะร่วมประชุมตามหน้าที่ ส.ส. ยังอุบจะอภิปรายหรือไม่

ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ตนเองจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับการพิจารณาลงมติวาระที่ 2 และ 3 ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เพราะผู้เสนอร่างกฎหมายคือนายกรัฐมนตรี ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน รวมถึงยังมีการเสียบบัตรแทนการเกิดขึ้นอีก ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่รับวินิจฉัยคำร้องของพรรคเสรีรวมไทย ทำให้ยิ่งไม่น่าสังฆกรรมด้วยไปอีก แต่ในฐานะ ส.ส. ก็ต้องทำหน้าที่เข้าร่วมประชุม แต่จะอภิปรายหรือลงมติออกเสียงหรือไม่ออกเสียงนั้นก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่อย่าให้มีการเสียบบัตรแทนกัน และขอให้สภาผู้แทนราษฎรเร่งดำเนินการเรื่องนี้

ส่วนจะเชิญสํานักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เข้าให้ความเห็นกับคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบเกี่ยวกับสถานะที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ไม่ต้องเชิญเข้ามาให้ข้อมูล เพราะสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความชัดเจนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความตรงไปตรงมา เชื่อถือได้ ส่วนคณะกรรมาธิการมีหน้าที่ตรวจสอบไม่ให้เจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการไม่ทำคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง