ไม่พบผลการค้นหา
อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ โพสต์ยุติบทบาทพรรคก้าวไกลทันทีที่ กก.บห.พรรคประกาศส่งผู้สมัครหน้าใหม่ลงแทนในศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 8 ก.ค. นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 พรรคอนาคตใหม่ ซึ่่งปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลมีมติเห็นชอบให้นายอิศราวุธ ณ น่าน เป็นผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ของพรรคว่า "ขอยุติบทบาทกับพรรคก้าวไกล"

ทั้งนี้ มีประชาชนเข้ามาแสดงความเห็นกับโพสต์ดังกล่าว โดยส่งกำลังใจ และบางรายถึงกับสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมทั้งถามว่าลาออกจากสมาชิกพรรคหรือไม่ ซึ่งนายตรัยวรรธน์ก็ไม่ได้เข้ามาตอบคำถามดังกล่าว

'ตรัยวรรธน์' กวาด 3.14 หมื่นเสียงในศึกเลือกตั้งปี 62

สำหรับนายตรัยวรรธน์ เมื่อครั้งเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 สังกัดพรรคอนาคตใหม่ได้รับคะแนนเสียงจากการลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 มาเป็นอันดับ 3 จำนวน 31,430 คะแนน

โดยการเลือกตั้งครั้งนั้น นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก จากพรรคพลังประชารัฐ ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส. ด้วยคะแนนเสียงมากที่สุด 41,745 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือ นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย 33,007 คะแนน

จนกระทั่งก่อนที่นายกรุงศรีวิไล จะได้ถูกศาลฎีกาวินิจฉัยยืนตามคำร้องของ กกต.ให้เลือกตั้งใหม่ (ใบเหลือง) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2563 พรรคก้าวไกลได้พิจารณาบุคคลตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคก้าวไกลเสนอรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ามาตามกระบวนการ โดยมี 1.นายอิศราวุธ ณ น่าน และ 2.ตรัยวรรธ์ อิ่มใจ  จนล่าสุดวันที่ 8 ก.ค. คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลมีมติให้ส่งนายอิศราวุธ ลงสมัคร ส.ส.

โดยก่อนที่ศาลฎีกาจะสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เขต 5 ความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของนายตรัยวรรธน์ได้ร่วมลงพื้นที่ทำกิจกรรมอย่างหนัก และถูกคาดหมายว่าจะเป็นตัวแทนของพรรคก้าวไกลลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.อีกครั้ง เพราะพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เป็นการต่อสู้กันอย่างหนักระหว่าง 3 พรรคเมื่อการเลือกตั้งทั่วไปปี 2562 คือ พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ ส.ส.เกือบยกจังหวัด ขณะที่พรรคเพื่อไทยแพ้ยกจังหวัด ส่วนพรรคอนาคตใหม่ได้ ส.ส.เพียง 1 ที่นั่ง

ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ ก้าวไกล titled.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง