ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำทิศทาง “อุดมการณ์ทันสมัย” ประชาธิปไตยต้องกินได้ พอใจร่วมรัฐบาล 4 เดือน ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรตามเป้า “ทำได้ไว ทำได้จริง “

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ จ.เชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์จัดงานสัมมนาโครงการขับเคลื่อนคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคเหนือ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดสัมมนาว่า ทิศทางพรรคประชาธิปัตย์ยุค “อุดมการณ์ทันสมัย” มีความชัดเจน เพราะยุคนี้ประชาธิปไตยต้องกินได้ กล่าวคือยึดมั่นประชาธิปไตย ปากท้องประชาชนก็ต้องอุดมสมบูรณ์

คณะผู้บริหารของพรรคประชาธิปัตย์มีทีมวิเคราะห์สถานการณ์ ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ทีมโซเชียลมีเดีย ทีมไอทีคุณภาพ เราทำงานเชิงรุกด้วยความแม่นยำและรวดเร็ว โดยยึดอุดมการณ์ประชาธิปไตยระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลอย่างมีเงื่อนไข โดยเงื่อนไขสำคัญเรื่องหนึ่งคือ นโยบายประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งวันนี้ในฐานะ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ได้เดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันนโยบายประกันรายได้ ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกพืช 5 ชนิด ถือว่าเรียบร้อยเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์

ช่วง 4 เดือนเข้ามารีบตำแหน่ง ถือว่าเราทำได้ไว ทำได้ไวทำได้จริง เพราะสามารถปรับดันจนทำให้พืชทุกชนิดที่ประกันรายได้จ่ายเงินทันทีครบทุกตัวภายในปี 2562 จากนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าอย่างมียุทธศาสตร์โดยเป็นประชาธิปไตยที่ประชาชนกินได้ ทำงานสามารถจับต้องได้และ “ทำได้ไว ทำได้จริง “