ไม่พบผลการค้นหา
พ.ต.อ.ณรัชต์ ยืนยันสามารถคุมเหตุจราจลที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ได้แล้ว แต่เรือนจำเสียหายหนักต้องกระจายนักโทษไปยังเรือนจำใกล้เคียง ส่วนผู้หลบหนีขอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

สำนักข่าวไทย รายงาน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้าเหตุจลาจลของนักโทษในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ล่าสุด เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 29 มี.ค. ว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยไม่มีการปะทะ ไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ และนักโทษ มีเจ็บเล็กน้อย 6 คน ทรัพย์สินอาคารเสียหายถูกเผาทำลายเกือบทั้งหมด เหลือเพียงเรือนพยาบาลเท่านั้นที่ยังสามารถใช้งานได้ซึ่งขณะนี้ได้เคลื่อนย้ายนักโทษ 1,500 คน กระจายไปยังเรือนจำใกล้เคียงรวม10แห่งแล้ว และเหลือนักโทษอีก 500 คนในเรือนพยาบาล ส่วนนักโทษที่หลบหนีไปช่วงแรกตามจับมาได้ทั้งหมด  

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยอมรับว่า หนึ่งในแกนนำเพิ่งถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในคดียาเสพติด และขอเวลาตรวจสอบจำนวนของนักโทษที่หลบหนีไปให้แน่ชัดอีกครั้ง นอกจากนี้ยังสั่งตั้งกรรมการสอบสวนเหตุดังกล่าวว่าเกิดจากสาเหตุใด และเกี่ยวข้องกับความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ยืนยัน ให้ตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุ และเกี่ยวข้องทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง