ไม่พบผลการค้นหา
นายกสมาคมคราฟท์เบียร์ วอนรัฐให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ เชื่อ! ผู้ประกอบการเอาอยู่ ไม่แพร่โควิดแน่นอน

กลุ่มผู้ทำงานกลางคืน นำโดย อาชิระวัสส์ วรรณศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมคราฟท์เบียร์ประเทศไทย จัดกิจกรรม ’เททิ้งความเที่ยงธรรม’ เพื่อแสดงพลัง "คนกลางคืน" ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข พร้อมยื่นหนังสือต่อ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษากระทรวงและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องให้ผ่อนปรนให้สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ 


ไม่ขอเยียวยาแต่ขอทำกิน

อาชิระวัสส์ ยืนยันว่า  ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการและยึดมาตรการป้องกันเหมือนกับจากการระบาดรอบแรก ซึ่งสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ โดยไม่ต้องปิดกิจการหรือห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารอย่างในปัจจุบัน ที่ส่งผลต่อธุรกิจภาพรวมและผู้ประกอบการ ตลอดจนคราฟท์เบียร์มีวันหมดอายุด้วย หากไม่เร่งบริโภคหรือจำหน่ายก็จะสร้างความเสียหาย โดยวันนี้กลุ่มตนไม่ได้ต้องการมาเรียกร้องการเยียวยาจากภาครัฐ แต่ต้องการให้สามารถทำมาหากินได้ โดยหลังยื่นหนังสือได้มีการเทคราฟเบียร์ทิ้งท้ายกิจกรรมด้วย

ส่วน นพ. รุ่งเรือง รับหนังสือและรับปากว่า จะนำเรื่องเข้าสู่สคบชุดใหญ่ในเร็ววัน และจะหาเวทีพูดคุยถึงทั้งเป้าหมายและมาตรการ ในการดูแลร่วมกับผู้ประกอบการและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หากจะมีการผ่อนปรนให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขายในร้านอาหารได้

คราฟท์เบียร์-ประชาชนเบียร์คราฟท์เบียร์-ประชาชนเบียร์คราฟท์เบียร์-ประชาชนเบียร์คราฟท์เบียร์-ประชาชนเบียร์


อ่านเพิ่มเติม