ไม่พบผลการค้นหา
ศบค.เผยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ ประจำวันที่ 3 ม.ค. 2564 เพิ่มขึ้น 315 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 7,694 ราย เสียชีวิตคงที่ 64 ราย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19 ) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ประจำวันว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 315 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต รวมยอดผู้ป่วยสะสม 7,694 คน ผู้เสียชีวิตสะสม 64 คน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 315 คน แบ่งเป็นติดเชื้อในประเทศจำนวน 294 คน มีประวัติเชื่อมโยงกับ cluster จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง จ.ชลบุรี และอยู่ในสถานกักตัวอีก 21 คน

เตรียมชง นายกฯลงนาม มาตรการฉบับ 6

ทั้งนี้ที่ประชุม ศบค. เตรียมเสนอร่างประกาศมาตรการฉบับที่ 6 ให้นายกรัฐมนตรีลงนาม มีเนื้อหาสำคัญดังนี้ 8 ข้อ ประกอบด้วย

1.ห้ามใช้อาคารหรือสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค หรือการห้ามใช้อาคารและสถานที่ของสถาบันการศึกษาทุกประเภทในพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดงทั้งหมด 28 จังหวัด

2.ห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการควบคุมโรค เว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ สำหรับการจัดงานแต่งงานนั้น

3.การปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้พิจารณาสั่งปิดพื้นที่ภายในจังหวัด

4.เรื่องร้านอาหารที่ประชุมได้ปรับแก้ร่างใหม่เพื่อให้มีความยืดหยุ่น เช่น หากมีพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อสูง ก็อาจให้ร้านอาหารในพื้นที่นั้นเป็นลักษณะซื้อกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น โดยที่ยังห้ามการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกฮอล์ในร้านเช่นเดิม ขณะที่ห้างสรรพสินค้ายังเปิดทำการตามเวลาปกติ

5.มอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งปิดหรือเปิดพื้นที่นอกเหนือจากที่กำหนดได้

6.ไม่ได้ห้ามเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด ยังสามารถเดินทางได้ แต่ต้องตรวจคัดกรองถึงความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่

7.การทำงาน Work From Home สลับวันเวลา เหลื่อมวันทำงาน

8.ให้คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายข้อบังคับการใช้มาตรการป้องกันและยับยั้ง เสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่ออนุญาตให้ผ่อนคลายหรือกระชับมาตรการที่บังคับใช้กับสถานที่ต่างได้ตามความเหมาะสม

อ่านเพิ่มเติม