ไม่พบผลการค้นหา
เพจเฟซบุ๊ก 'วันนั้นเมื่อฉันสอน' แฉ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ให้ครูในโรงเรียนเหมือนคนรับใช้ โดยให้ไปซื้อของ ทำความสะอาดบ้าน ซักชุดชั้นใน ดูแลลูก ดูแลหมา เก็บอุจจาระหมา และมีการนำรถส่วนกลางโรงเรียนไปทำธุระส่วนตัว พูดจาหยาบคายกับข้าราชการครูด้วยกัน อีกทั้งเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่บอกต้นสังกัดจนมาสร้างความเดือดร้อนให้คณะครูในโรงเรียน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2565 เพจเฟซบุ๊ก 'วันนั้นเมื่อฉันสอน' เผยแพร่ข้อความระบุว่า ประเด็นร้อนครับ เมื่อ ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งมัธยมในจังหวัดชัยภูมิเห็นครูเป็นคนรับใช้ ลองอ่านดู เรื่องนี้มีภาค 2 ครับ ขอพิจารณาและเซ็นเซอร์คำก่อนหลังเพจ โดยเนื้อหาอ้างว่า มี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ให้ครูในโรงเรียนเหมือนคนรับใช้ โดยให้ไปซื้อของ ทำความสะอาดบ้าน ซักชุดชั้นใน ดูแลลูก ดูแลหมา เก็บอุจจาระหมา และมีการนำรถส่วนกลางโรงเรียนไปทำธุระส่วนตัว พูดจาหยาบคายกับข้าราชการครูด้วยกัน อีกทั้งเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่บอกต้นสังกัดจนมาสร้างความเดือดร้อนให้คณะครูในโรงเรียน

ชัยภูมิ7_n.png

ข้อความระบุว่า

1.ใช้ข้าราชการครูไปรับใช้เหมือนเป็นคนรับใช้ ซื้อ-ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้คอยดูแลลูก ดูแลหมา ทำงานบ้านซักเสื้อผ้า ชุดชั้นในทั้งของตัวเอง แฟนชาวต่างชาติและคนในครอบครัว

2.เป็น ผอ. นักล่ารางวัลโชว์ผลงานของตนเอง บีบบังคับให้ข้าราชการครูทำผลงานช่วยตนเองจนดึกดื่น ให้ครูบางคนทิ้งงานสอนมาทำงานพวกนี้เป็นประจำ ครูบางคนมีลูกมีครอบครัวต้องกลับไปดูแล แต่บีบบังคับ กดขี่ข่มแหง โดยใช้อำนาจของตนเองให้ครูอยู่ช่วยตนเองจนเสร็จ จนดึกดื่น

3.เป็น ผอ. ที่ชอบใช้คำพูดหยาบคาย ด่าทอข้าราชการครูด้วยคำหยาบ เช่น กู มืง เหี้ย โคตรโง่ มักจะมีพฤติกรรมโมโหร้านกับข้าราชการครูที่อยู่ใกล้ชิดอยู่เสมอ

4.ผอ. จะใช้รถตู้โรงเรียนซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนกลางไปรับ-ส่งลูกไปโรงเรียนทุกอาทิตย์ จากอำเภอ....ไปถึงอำเภอเมืองชัยภูมิ ใช้ไปทำธุระส่วนตัว เสริมสวยทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเป็นประจำ โดยมีการเบิกบิลน้ำมันเชื้อเพลิงจากงบฯ ของโรงเรียน

5.ผอ. เดินทางไปท่องเที่ยวหาแฟนชาวต่างชาติต่างประเทศเป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่ขออนุญาตจากต้นสังกัด แบะยังบังคับให้ข้าราชการครูไปนอนเฝ้าลูก เฝ้าหมา ทั้งยังต้องทำงานบ้าน ซักผ้า ซักชุดชั้นในให้ลูก เก็บกวาดล้างขี้หมา อยู่ที่บ้านเช้าของตนเองตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เต็มใจ

ชัยภูมิ2_n.png

ล่าสุดวานนี้ 15 ก.พ. 2565 เพจดังกล่าวเผยแพร่ข้อความว่านักเรียนในโรงเรียนดังกล่าวเริ่มพูดถึงประเด็นนี้ และกล่าวว่าเคยพบเจอพฤติกรรมของ ผอ. คนดังกล่าวเช่นกัน และทิ้งท้ายข้อความว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิจะว่าอย่างไรในเรื่องนี้