ไม่พบผลการค้นหา
ยูเนี่ยน มอลล์ ขอ พักก่อน หยุดให้บริการชั่วคราว 13-27 พ.ค.64 ช่วยผู้ประกอบการ-ลดความเสี่ยงโควิด

เมื่อ 9 พ.ค. ห้างสรรพสินค้ายูเนี่ยน มอลล์ ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊กระบุ ปิดให้บริการชั่วคราวระหว่างวันที่ 13 -27 พฤษภาคม 2564 เพื่อลดวิกฤตการระบาดของโควิด-19 รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าภายในห้าง อันเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาด ไม่แพ้ธุรกิจอื่นๆ แม้ว่าจะดําเนินการตามนโยบายและมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

ตอนหนึ่งในแถลงการณ์ยูเนี่ยน มอลล์ ระบุว่า เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาจะมีบางช่วงที่ดูเหมือนสถานการณ์กลับมาดีขึ้นคล้ายว่าภาครัฐสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่คลัสเตอร์การระบาดระลอกใหม่ก็ผุดขึ้นมาซ้ำแล้วซ้ำอีก ที่ร้ายที่สุดคือ วิกฤตจากโรคไม่ได้ระบาดสู่คนเท่านั้น ยังเป็นพิษต่อเศรษฐกิจ ทำเอาหลายธุรกิจที่ภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงต้องติดเชื้อ ธุรกิจอ่อนแอเหมือนตายทั้งเป็น หรือบางรายมีสายป่านที่ยาวขึ้นมาหน่อยก็พอจะฝืนต่อลมหายใจกันไปได้อีกระยะ ไม่มีใครรู้และไม่มีใครมั่นใจได้เลยว่าการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้มันจะดำเนินไปอีกยาวนานแค่ไหน และเราทุกชีวิต ทุกธุรกิจซึ่งเป็นผู้รอดในวันนี้จะยังเป็นผู้รอดในวันพรุ่งนี้หรือไม่…แค่คิดก็ “เหนื่อย….” แล้วใช่ไหม !?

ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ และผู้ประกอบการค้าของเรา เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักไม่แพ้ธุรกิจอื่นๆ แม้ว่าเราจะดำเนินการตามนโยบายและมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ณ วันนี้ ไม่มีทางที่เราจะรู้ได้เลยว่าบุคคลที่เราพบเจอ “ใครบ้างที่เป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยง หรือใครที่เป็นผู้ติดเชื้อแล้ว” ประกอบกับสภาวะการจับจ่ายใช้สอยของผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าฯ ที่ลดน้อยลง จนทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าของเราขาดสภาพคล่องทางการเงิน เรียกได้ว่าต้องเผชิญความเสี่ยงทั้งจากโรคภัยและทั้งด้านธุรกิจ

ดังนั้น ศูนย์การค้าฯ จึงออกนโยบายเร่งด่วนเพื่อผู้ประกอบการได้ พักการให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 27 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศของศูนย์การค้าฯ อีกครั้ง ทั้งนี้ จะยังเปิดให้บริการเฉพาะร้านอาหารในรูปแบบสั่งกลับบ้านและเดลิเวอรี่ เท่านั้น 

ความตั้งใจ "พักให้บริการชั่วคราว" ของศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ในครั้งนี้ แม้ว่าภาครัฐจะยังไม่ได้มีประกาศฯ ให้ดําเนินการก็ตาม นอกจากจะช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยให้ได้ "พัก" ความกังวล เรื่องค่าใช้จ่าย และ "พัก" จากความกลัวติดเชื้อแล้ว เราเชื่อว่าจะเป็นการ "พัก" เพื่อช่วยลดความเสี่ยง และโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ในสังคมได้อย่างดีอีกด้วย