ไม่พบผลการค้นหา
'แมน มณีวรรณ' นักร้องขวัญใจมิตรหมอแคนแฟนหมอลำ ร่วมรับผิดชอบสังคม กางเต็นท์นอนในป่า กักตัวเอง 14 วัน ภายหลังกลับจากทัวร์คอนเสิร์ตประเทศแถบทวีปยุโรป ส่งกำลังใจให้คนไทยรอดพ้นวิกฤตโควิด-19

แมน มณีวรรณ นักร้องลูกอีสานเจ้าของฉายา “เจ้าพ่อเพลงช้ำ” แมน มณีวรรณ แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไม่มีข้อแม้ หลังเดินทางกลับจากทัวร์คอนเสิร์ตประเทศแถบทวีปยุโรป อาทิ อังกฤษ เบลเยียม เยอรมนี และนอรเวย์ ก็ขอกักตัวเอง 14 วัน ทันที

โดยเขาเผยว่า ตนเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรปกับผู้จัดคอนเสิร์ตของยุโรป ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เริ่มที่ประเทศอังกฤษ เมืองแมนเชสเตอร์ ต่อด้วยเมืองนิวคาสเซิล และกรุงลอนดอน จากนั้นเดินทางต่อไปยัง เบลเยี่ยม เยอรมนี และนอรเวย์ ช่วงนั้นแต่ละประเทศเริ่มเจอวิกฤติการระบาดของไวรัส โควิด-19 ประเทศอิตาลีต้องปิดเมือง ส่งผลกระทบต่อการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้มาก บางที่ได้แสดง บางที่ต้องยกเลิกไปตามสถานการณ์การแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน 

เจ้าของเสียงร้องเพลงดังอมตะ อาทิ พี่เมาวันเขาหมั้น, มักสาวใส่ยีนส์ ฯลฯ บอกอีกว่า หลังจากทางผู้จัดได้ลงมติให้ยกเลิกคิวการแสดงที่เหลือทั้งหมด ทุกคนเห็นด้วย เพราะเป็นห่วงแฟนเพลงมากกว่า เนื่องจากไวรัสชนิดนี้แพร่ระบาดเร็ว ตนจึงเดินทางกลับมาที่ประเทศนอร์เวย์ เพื่อเตรียมตัวกลับเมืองไทยโดยด่วน เพราะทางนอร์เวย์กำลังจะปิดประเทศเช่นกัน 

"ตอนเดินทางมาถึงนอร์เวย์สังเกตว่าที่นี่มีการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังเข็มงวดมาก ผู้เดินทางทุกคนต้องผ่านถึง 3 ด่าน ตรวจและกักกัน มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเมื่อเข้าประเทศแล้ว ห้ามออกไปไหน ให้อยู่แต่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน ทำให้ผมต้องเลื่อนการเดินทางกลับไทยจาก วันที่ 18 มีนาคม เป็นวันที่ 31 มีนาคม แต่ทางผู้จัดคือ คุณอารีย์ เมลบี้ ได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ว่าผมมีแพลนกลับเมืองไทยและมีตั๋วอยู่แล้ว หลังจากตรวจร่างกายกันละเอียด เจ้าหน้าที่ก็อนุญาตให้กลับได้ ผมตั้งใจว่ามาถึงเมืองไทยแล้ว ขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเอง 14 วันทันที"

แมน มณีวรรณ

แมน มณีวรรณ บอกต่อว่า เมื่อเดินทางกลับมาถึงแผ่นดินเกิด ได้เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยัง จ.อุบลราชธานี โดยบอกกับครอบครัวให้เตรียมห้องและสั่งห้ามทุกคนเข้ามาพูดคุยหรือเข้ามาในบริเวณที่ตนอยู่เด็ดขาด โดยบริเวณดังกล่าวเป็นป่าที่อยู่ห่างจากชุมชน ตนได้นำเต้นท์มากางเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว แยกสิ่งของเครื่องใช้หุงหาอาหารเอง ตอนนี้ก็เข้าสู่วันที่ 5 ของการกักตัวแล้ว มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดมาตรวจ พร้อมกับให้สังเกตุตัวเอง วัดไข้เช้าเย็น รายงานผลทุกวัน 

"ช่วงกักตัวทำให้คิดถึงงานเพลง เพราะสัญญากับทางค่ายอาร์สยาม กำลังจะหมดแล้วในเดือนมีนาคมนี้ ผมมีเตรียมเพลงไว้บ้าง ยังคงเป็นแนวถนัดคือลูกทุ่งอีสาน ที่มีเนื้อหาเศร้า อกหัก เป็นตัวแทนของผู้ชายช้ำรัก ฝากติดตามผลงานในแบบฉบับของ แมน มณีวรรณ กันด้วยนะครับ และผมฝากกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยทุกคน ฝ่าวิกฤติโควิด-19 นี้ไปได้ด้วยดี รักกัน ดูแลกัน ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ"