ไม่พบผลการค้นหา
'ทราย เจริญปุระ' ถอนฟ้องหนึ่งในผู้ใช้สื่อโซเชียลที่แสดงความเห็นพาดพิงในเชิงลบ และมีผู้เรียกคดีนี้ว่า 'คดีเกรียนคีย์บอร์ด' โดยคู่กรณีรับผิดชอบด้วยการขอโทษและจ่ายค่าเสียหาย ซึ่ง 'ทราย' ระบุว่า จะนำเงินดังกล่าวไปสมทบทุนกลุ่มเยาวชนที่เรียกร้องประชาธิปไตย

'ทราย' อินทิรา เจริญปุระ นักแสดงหญิงชื่อดัง เผยแพร่ความคืบหน้ากรณีฟ้องร้องผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในคดีหมิ่นประมาท ซึ่งปรากฏเป็นข่าวตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.2563 ที่ผ่านมา โดยเฟซบุ๊ก Inthira Charoenpura ของ 'ทราย' ได้เผยแพร่ภาพคู่กรณีรายหนึ่งที่เข้ามามอบกระเช้าของขวัญ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2563 พร้อมระบุว่า ได้มีการจ่่ายค่าเสียหายเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากคอมเมนต์อันเป็นเหตุให้ฟ้องร้องต่อศาลแล้ว

ทรายกล่าวว่า ตนตัดสินใจถอนคำฟ้องร้อง เพราะเห็นว่าคู่กรณีได้พยายามแสดงความรับผิดชอบแล้ว พร้อมระบุว่า คู่กรณี คือ 'คุณพจนีย์ หุ่นน้อย' ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่เข้ามาด่าและแสดงความเห็นที่ก่อให้เกิดความเสียหายในสื่อสังคมออนไลน์เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ทำให้ตนยื่นฟ้องร้องต่อศาลในข้อหาดูหมิ่นโดยการโฆษณา, รังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอาย พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 7 แสนบาท เพื่อเตือนสติคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขณะที่ผู้สนับสนุน 'ทราย' จำนวนหนึ่ง เรียกกรณีนี้ว่าเป็นการฟ้องร้อง 'เกรียนคีย์บอร์ด'

ทรายระบุเพิ่มเติมว่า จะนำเงินดังกล่าวหลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับทนายและธรรมเนียมศาล ไปส่งต่อให้กับน้องๆ นักศึกษาที่กำลังเรียกร้องประชาธิปไตยอยู่ในขณะนี้ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเคลื่อนไหวของน้องๆ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นคดีแรกที่เสร็จสิ้น แต่ยังคงมีคดีอีก 6-7 คดีที่มีผู้ด่าทอหมิ่นประมาทเธอในลักษณะเดียวกัน และอยู่ระหว่างดำเนินการ

เนื้อหาในเฟซบุ๊กของ 'ทราย' ชี้แจงรายละเอียด ดังนี้

"จากกรณีที่คุณ พจนีย์ หุ่นน้อย ได้ด่าทรายผ่านคอมเมนต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และทรายได้ตั้งทนายเพื่อทำการฟ้องร้อง จนศาลประทับรับฟ้องไปเรียบร้อย คุณพจนีย์ได้รับหมายศาลแล้ว จึงติดต่อผ่านทนายเข้ามาเพื่อแสดงความรับผิดชอบ พร้อมจ่ายค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินหกหลักพร้อมกระเช้าของกำนัล เพื่อเป็นการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นจากคอมเมนต์ของคุณพจนีย์ และเพื่อให้ทางทรายถอนคำฟ้อง

เช้าวันนี้(29 กรกฎาคม 2563) คุณพจนีย์พร้อมพี่สาว เดินทางมาพบเพื่อมอบเงินและกระเช้าของขวัญ พร้อมกล่าวขอโทษและยืนยันว่าจะไม่ทำเหตุการณ์เช่นนี้กับใครอีก ลูกได้ห้ามปรามในการเข้าถึงเฟซบุ๊คแล้ว และกล่าวว่าจริงๆชอบทรายมาก แต่วันนั้นด้วยความพลั้งเผลอให้อารมณ์พาไป เลยแสดงความคิดเห็นในเชิงหมิ่นประมาทและให้ร้ายออกมา และพยายามจะเขียนคำขอโทษแต่ถูกลูกจำกัดการเข้าถึงในวันนี้ ซึ่งจะหาทางให้ลูกเขียนเพื่อโพสต์ลงหน้าเฟซบุ๊คส่วนตัวต่อไป ส่วนกระเช้าที่คุณพจนีย์มอบให้ ทรายนำไปมอบให้กับศูนย์ดูแลคนชรา Living Well

ทางทรายเห็นว่าคุณพจนีย์พยายามแสดงความรับผิดชอบแล้ว จึงขอถอนฟ้อง และจะนำเงินค่าเสียหายที่คุณพจนีย์มอบให้ หลังจากหักค่าใช้จ่ายด้านทนายและธรรมเนียมศาล ไปส่งต่อให้กับน้องๆนักศึกษา ที่กำลังเรียกร้องประชาธิปไตยอยู่ในขณะนี้ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเคลื่อนไหวของน้องๆต่อไป

คดีของคุณพจนีย์เป็นคดีแรกที่เคลียร์จบ ยังมีอีก 6-7 คดีที่ทำการด่าทอหมิ่นประมาททรายในลักษณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการค่ะ

ขอให้แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์นี้อย่างสุภาพนะคะ แต่เปิดให้แชร์ได้แบบสาธารณะ และโปรดแชร์โพสต์นี้ไปโดยทั่วกันด้วย"