ไม่พบผลการค้นหา
ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ กลับมาหนาวจัด เหมยขาบหรือน้ำค้างแข็ง เกิดขึ้นอีกครั้งส่งท้ายปี ส่งสัญญาณหนาวยาวต่อเนื่อง ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานสภาพอากาศ และบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดมา พร้อมกับภาพความสวยงามของเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็ง ที่เกิดขึ้นเป็นรอบที่ 4 ของปี และถือว่าเป็นเหมยขาบส่งท้ายช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2561 แม้ว่าเช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 4 องศา ส่วนที่ยอดดอย 8 องศา แต่ด้วยสภาพอากาศที่เหมาะสมอุณหภูมิยอดหญ้าใกล้จุดเยือกแข็ง ประกอบกับเช้านี้ท้องฟ้าเปิดไม่มีกระแสลม ทำให้เกิดปรากฏการณ์ของสภาพอากาศหนาวจัด ให้เห็นเหมยขาบอีกครั้ง บริเวณ 2 ข้างทางช่วงกิโลเมตรที่ 44 และกิ่วแม่ปาน ไปจนถึงยอดดอยในบางจุด ซึ่งเกิดเหมยขาบที่เป็นผึกน้ำแข็งตามยอดหญ้า และใบไม้สะท้อนกับแสงอาทิตย์ ละแสงจากท้องฟ้าสวยงามที่สุดส่งท้ายปี นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปท่องเที่ยวเช้านี้โชคดีพากันชมความสวยงามของเหมยขาบ และถ่ายภาพกันอย่างคึกคัก โดยวานนี้ (22 ธ.ค.) มียอดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติขึ้นไปดอยอินทนนท์ 5,599 คน คาดว่าสองวันนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทะลุ 1 หมื่นคน

เหมยขาบเชียงใหม่

ทั้งนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีกับสภาพอากาศหนาวเย็นต้อนรับช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึง เนื่อจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าจะเริ่มหนาวเย็นต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นจากจีนแผ่เสริมเข้ามาอีกอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ทำให้ช่วงวันหยุดยาวนี้มีโอกาสสูงที่มีอากาศหนาว