ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร' เตรียมส่ง EMS ถึง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ 113 ส.ส. ว่ามีการแจ้งหนี้ในบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ หลังมีข่าว นกแอร์ทวงหนี้ ส.ส. ที่ค้างชำระค่าตั๋วโดยสาร

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (8 ก.ย.) ตนจะส่งจดหมาย EMS ถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบ 113 ส.ส. ว่า ได้แจ้งหนี้ในบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ ซึ่งตนเคยขอรายชื่อจากชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด และข่าวเรื่องนี้มาจากคนของประธานสภาฯ เอง ที่แจ้งสื่อมวลชนว่า นกแอร์ทวงหนี้ ส.ส. ทำให้การทวงหนี้ดังกล่าว มีหลักฐานเป็นหนังสือที่ต้องตรวจสอบว่า ส.ส. เหล่านี้ยื่นหนี้ต่อ ป.ป.ช. หรือไม่

ซึ่งจากที่นกแอร์แจ้งมา ทำให้การยื่นบัญชีแสดงหนี้ดังกล่าว ควรมีสองครั้ง คือ

1.คราวพ้นจากตำแหน่งช่วงปลายปี 2556

2.คราวเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อ 25 พ.ค. 2562

เรืองไกร กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของ ส.ส. อย่างที่ชวน หลีกภัย เข้าใจ แต่เป็นเรื่องที่ ส.ส. ต้องปฏิบัติตามกฎหมายและ ส.ส.ต้องถูกตรวจสอบได้ ดังนั้น วันที่ 8 ก.ย. นี้ตนจะส่งหนังสือทาง EMS ถึง ป.ป.ช. เพื่อขอให้เรียกรายชื่อ ส.ส. 113 รายจากนายชวนและนกแอร์มาตรวจสอบต่อไปว่า ส.ส.เหล่าแจ้งหนี้สินดังกล่าวหรือไม่ ถ้ามี ส.ส.คนไหนไม่ได้แจ้งหนี้ดังกล่าว ป.ป.ช.ก็ควรส่งศาลฎีกาฯ พิพากษาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง