ไม่พบผลการค้นหา
หม่อง ทองดีเผยได้รับสัญชาติไทยแล้ว ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ด้านนายกฯ แสดงความยินดี ระบุรัฐบาลไมไ่ด้นิ่งนอนใจและไม่ทิ้งผู้ที่ีทำความดี มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาตนเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับนายหม่อง ทองดี อดีตเด็กนักเรียนไร้สัญชาติ ที่เคยเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น และได้รางวัลชนะเลิศ ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย 

หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติให้สัญชาติไทยแล้ว เหลือเพียงการกำหนดเลขประจำตัวประชาชน และเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้าน พร้อมทำบัตรประจำตัวประชาชนต่อไป

"รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและไม่เคยทอดทิ้งผู้ที่ทำความดี มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาตนเอง และทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม แต่ทุกอย่างมีขั้นตอนและเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็เดินหน้าต่อไปได้

จากนี้ไปนายหม่องจะมีโอกาสเสมอภาคเท่าเทียมกับคนไทยทุกคน โดยขอให้ภาคภูมิใจ หมั่นฝึกฝนพัฒนาตนเอง และถ่ายทอดความรู้ให้แก่รุ่นน้อง เพื่อร่วมกันพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและประเทศชาติต่อไป"

ด้านนายหม่อง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าทราบข่าวดังกล่าวแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 5 ต.ค.) และรู้สึกดีใจมาก พร้อมทั้งขอบคุณอาจารย์และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ทำให้เขาได้สัญชาติแล้วหลังรอคอยมากว่า 10 ปี