ไม่พบผลการค้นหา
'เทวัญ' เผย นายกฯ ไม่กังวลการประชุมสภาพิจารณาร่างงบประมาณ วาระ 2 และ 3 หากฝ่ายค้านไม่อภิปราย แต่ขอฝากให้วิปรัฐบาล และฝ่ายค้าน ไปหารือกัน เพื่อไม่เกิดปัญหา

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่าถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณราร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ซึ่งฝ่ายค้านจะไม่ร่วมอภิปรายในวันนี้นั้น ว่า ไม่ส่งผลแต่อย่างใด ที่ทราบฝ่ายค้านจะเข้าร่วมประชุม แต่จะวอล์กเอาต์ ไม่โหวต และไม่อภิปราย ซึ่งก็จะต้องมีการหารือก่อนเริ่มประชุมสภาว่าจะกำหนดวันอภิปรายอย่างไร พร้อมยอมรับว่า งบประมาณล่าช้า มีผลกระทบกับเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบหลายด้าน ทั้งปัญหาความไม่สงบ เหตุกราดยิงที่โคราช ปัญหาไวรัสโคโรนา ดังนั้นงบประมาณตัวนี้ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนกำลังรออยู่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 

ส่วนโอกาสที่ฝ่ายค้านจะไม่อภิปรายและเริ่มการโหวตแต่ละมาตรากันเลยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมสภา และฝ่ายค้านมาหารือกัน โดยส่วนตัวและรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด 

นายเทวัญ ระบุว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีไม่มีความกังวลแต่อย่างใด แต่ฝากให้วิปรัฐบาล ฝ่ายค้าน ไปหารือกันให้ดี เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :