ไม่พบผลการค้นหา
"ทนายอัจฉริยะ" นำ ชาวบ้านอำเภอสวนผึ้ง แจ้งความ ปทส.เอาผิด "ปารีณา-ทวี" รุกป่าสงวนและบุกรุกที่ชาวบ้าน ไม่หวั่นถูกแจ้งความกลับ พร้อมท้าสองพ่อลูกดีเบต

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กับนายทวี ไกรคุปต์ พ่อ น.ส.ปารีณา ในความผิดฐานบุกรุกที่ชาวบ้านและบุกรุกป่าสงวน

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ที่มาร้องเรียนตำรวจสอบสวนกลาง เพราะเชื่อว่าจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ต่างจากหน่วยงานอื่น ที่ผู้มีอำนาจอาจแทรกแซงได้ วันนี้ (2 ธ.ค.) มาแจ้งความเอาผิด น.ส.ปารีณา บุกรุกที่ป่าสงวน ที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ และ พ.ร.บ.ป่าไม้ และเอาผิดนายทวี ฐานบุกรุกที่ป่าสงวนเช่นกันแต่ที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และยังรวมถึงการบุกรุกที่ดินทำกินของนายเสี้ยว นำพา ซึ่งเป็นแปลงติดกันของนายทวี ราว 30 ไร่ โดยวันนี้นำบุตรสาว นายเสี้ยว คือ น.ส.ปราณี นำพา และญาติอีก 1 คนมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายทวีด้วย

นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า ไม่กังวลและยินดีที่นางสาวปารีณาจะไปแจ้งความเอาผิดกับตัวเอง เพราะตัวเองก็อยากได้หมายศาลเช่นกันเพื่อจะได้รู้ว่าใครเป็นผู้ออกทะเบียนบ้าน และ นำเสาไฟฟ้าเข้าพื้นที่น.ส.ปารีณา พร้อมกันนี้ทาทั้งนางสาวปารีณาและนายทวีให้มาดีเบตกับตัวเองผ่านรายการโทรทัศน์ช่องไหนก็ได้ โดยจะเป็นการดีเบต 2 ต่อ 1 ก็ได้เช่นกัน เพื่อจะได้ ให้มีความชัดเจนว่า ทั้งสองพ่อลูก มีสิทธิหรือเอกสารสิทธิ์ อะไรในการครอบครองพื้นที่ที่เป็นข้อพิพาทอยู่นี้และเห็นว่า น.ส.ปารีณา ควรที่จะกล้าดีเบตกับตัวเอง

น.ส.ปารีณายืนยันว่า พื้นที่ดังกล่าว ครอบครัวตัวเองทำกินมาและเสียภาษีตามเอกสารการเสียภาษีบำรุงท้องที่ หรือ ภบท.5 มาตั้งแต่ปี 2517 จนถึง ปี 2557 ที่รัฐบาล คสช.ไม่ทางการเก็บภาษีกับที่ดินที่ยังไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งนายทวี ให้คนมาล้อมรั้วยึดที่ตัวเอง ช่วงเดือน ก.ค. ปี 2562 ที่ผ่านมาและอีก 2 วันก็มาปลูกต้นมะพร้าวในพื้นที่ โดยที่ผ่านมาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมและแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ แต่มีเพียงการไกล่เกลี่ย โดยนายทวีอ้างว่าเป็นที่ดินของนายทวีเช่นกัน ทำให้เรื่องไม่มีความคืบหน้า และปัจจุบัน ครอบครัวเหลือที่ดินไม่กี่งานไว้ทำกิน

โดยแต่เดิมที่ดินของนายทวี ซึ่งติดกับที่ดินของครอบครัว น.ส.ปราณีนั้น ยังมีลักษณะแหว่งคือยังไม่เป็นสี่เหลี่ยม แต่เมื่อล้อมรั้วเอาที่ของครอบครัวนางปราณีไปทำให้เป็นที่แปลงสวยเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

อย่างไรก็ตาม น.ส.ปารีณา ปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าว ว่ามีนายทวีได้มีการข่มขู่ และมีชาวบ้านรายอื่นที่ถูกบุกรุกเอา ทำกินไปด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ไม่มีการ จ่ายเงิน หรือไม่ได้รับเงินจากนายทวีแต่อยากได้