ไม่พบผลการค้นหา
นากาแลนด์ส่งสาส์นแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ โดยระบุว่า นายสุรินทร์ช่วยส่งเสริมสันติภาพของนากาแลนด์และอินเดีย

​คณะรัฐมนตรีของสาธารณรัฐประชาชนนากาแลนด์ส่งสาส์นแสดงความเสียใจที่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียนและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของไทยถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวระบุว่า คณะรัฐมนตรีนากาแลนด์รู้สึกต่างตกใจเมื่อทราบว่านายสุรินทร์ พิศสุวรรณถึงแก่อนิจกรรมแล้ว โดยนายสุรินทร์ถือเป็นเพื่อนที่ดีของชาวนากาแลนด์และนักการเมืองมากประสบการณ์ของไทย 

นอกจากนี้ นายสุรินทร์ยังเป็นคนที่เข้าใจเกี่ยวกับสิทธิทางการเมืองและความมุ่งมั่นของ ชาวนากาแลนด์อย่างถ่องแท้ และการสนับสนุนกระบวนการสันติภาพระหว่างรัฐบาลอินเดียกับสภาสังคมนิยมแห่งชาติของนากาแลนด์อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังให้ความช่วยเหลือมากเท่าที่จะทำได้ทุกครั้งที่นากาแลนด์ต้องการความช่วยเหลือ การเสียชีวิตของนายสุรินทร์จึงหมายถึงการสูญเสียเพื่อนที่ดีที่สุดของชาวนากาแลนด์

นายกรัฐมนตรีนากาแลนด์ในฐานะตัวแทนของชาวนากา จึงขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและส่งสาส์นแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้ สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ชาวนากาจะจดจำเขาและครอบครัวเขา ในฐานะเพื่อนที่ยอดเยี่ยม เปี่ยมด้วยความภาคภูมิและศักดิ์ศรี และขอให้พระเจ้าคุ้มครองครอบครัวของนายสุรินทร์ เพื่อให้พวกเขาเข้มแข็งในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้านี้