ไม่พบผลการค้นหา
เฉิดฉายหลังถูกแบนร่วม 5 ปี คดีเลี่ยงภาษี

‘ฟ่านปิงปิง’ นักแสดงชื่อดังระดับโลกจากจีน ปรากฎตัวหลังห่างหายไปเกือบ 5 ปีเต็มโดยมาร่วมงานประกาศรางวัล Academy Awards หรือ ‘ออสการ์’ ครั้งที่ 95 หลังเผชิญกับคดีฉาวถูกรัฐบาลจีนปรับ เหตุเลี่ยงภาษีเป็นเงิน 4,200 ล้านบาท 

“เป็นการสอนให้รู้ว่าชีวิตมีขึ้นและมีลง” ฟ่านปิงปิงเผยก่อนหน้านี้ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินในวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา โดนเธอหวนคืนวงการภาพยนตร์อีกครั้งในการแสดงเรื่อง Green Night ผลงานกำกับของ หานฉ่วย ผู้กำกับชาวจีน ซึ่งฟ่านรับบทเป็น ‘ผู้ลี้ภัยชาวจีน’ ที่ทำงานในสนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้ ก่อนถูกชักนำเข้าสู่โลกมืดของอาชญากรรมและยาเสพติดในกรุงโซล 

AFP - ออสการ์ 2023 ฟ่านปิงปิง


ทั้งนี้ ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. 2561 ทางการจีนสั่งปรับเงิน ฟ่านปิงปิง เป็นเงินรวมกันทั้งหมด 479 ล้านหยวน หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท โทษฐานเลี่ยงภาษี และสั่งให้จ่ายภาษีเพิ่มอีกกว่า 255 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,275 ล้านบาท และบริษัทผลิตภาพยนต์ของเธอถูกปรับเป็นเงินอีกว่า 125 ล้านหยวน หรือประมาณ 625 ล้านบาท

ทางการจีนกล่าวว่า ความผิดของฟ่านปิงปิงนั้นเป็นการกระทำผิดในครั้งแรก ซึ่งจะทำให้เธอไม่ต้องถูกดำเนินคดีทางอาญา ถ้าหากเธอยินยอมจ่ายเงินค่าปรับทั้งหมดตามกำหนดภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2561