ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังผู้จัด 'ไก่ วรายุฑ' โบ้ย ให้ไปถามนักแสดงเองว่าทำไมถึงมีการเปลี่ยนตัวนางเอก ในละคร 'ซ่อนเงารัก' จาก 'ริชชี่' เป็น 'มารีน่า' หลังพิธีกรดังอ้าง ริชชี่ไม่มีวินัย เล่นดีเพราะตัดต่อ จนโซเชียลผุดแฮชแท็ก #saveริชชี่

เกิดเป็นแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #saveริชชี่ ให้กำลังใจนักแสดงสาว ริชชี่ - อรเณศ ดีคาบาเลส จากบทบาทในละครเรื่อง 'ซ่อนเงารัก' กำลังออกอากาศทางช่อง 3 ที่เรื่องนี้ถือเป็นผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของริชชี่ ได้รับคำชมจากผู้ชมมากมาย จนสามารถลบภาพนางเอกหินแกรนิตไปได้ จากการสวมบทบาทแฝด ชาย-หญิง จากละครเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้กระแสตอบรับในทางที่ดี ทำให้ละครเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในม้ามืด มีกระแสในทวิตเตอร์จนแฮชแท็กละครติดอันดับทุกสัปดาห์ที่ออกอากาศ

ต่อมาเมื่อละครดำเนินไปถึงตอนที่ 9 เหตุการณ์ในเรื่องเปลี่ยนไป แฝดชาย-หญิง ที่ริชชี่เล่นประสบอุบัติเหตุ ตัวละครในเรื่องทำการศัลยกรรมหน้าใหม่ ด้านผู้จัดละคร ไก่ - วรายุฑ มิลินทจินดา ได้เปลี่ยนตัวนางเอกในเรื่องเป็น มารีน่า - ศดานันท์ บาเล็นซิเอกา มาเล่นแทน ซึ่งสร้างความสงสัยและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้แฟนละครไม่น้อย รวมถึงเข้ามาคอมเมนต์ตั้งคำถาม ต่อว่าผู้จัดว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยนนางเอกจาก ริชชี่ มาเป็น มารีน่า

ด้าน ไก่ วรายุฑ จึงออกมาโพสต์ชี้แจงในอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงสาเหตุของเรื่องทั้งหมด พร้อมกับบอกว่า "ช่วยย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไง" โดยข้อความระบุว่า

เรื่องทั้งหมดเป็นเพราะ "แม่โว้ยยยย" ขอแถลงนิดนึงนะคะว่า ถามไก่และต่อว่าไก่ ว่าเปลี่ยนตัวละครทำไม หรือ ทำไมเปลี่ยนตัวละคร ก็อยากบอกว่า ช่วยย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไง คะ ขอบคุณมากคะ #ซ่อนเงารัก #shadowoflove #ช่อง3กด33 #เลิฟดราม่า #lovedramacompany #ซ่อนเงารัก

ไก่.png


เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายรายรู้สึกไม่พอใจกับคำตอบของผู้จัด เพราะเหมือนกับเป็นการไม่ให้เกียรตินักแสดง รวมถึงต่อมาได้มีรายการบันเทิงช่องหนึ่ง ซึ่งมี ม้า อรนภา เป็นพิธีกร พูดถึงข่าวละครดังกล่าวที่มีการเปลี่ยนตัวนางเอก ซึ่งม้าได้คุยกับไก่ในประเด็นนี้ โดยระบุว่า "จริงๆ มันมีเหตุ มีเรื่องให้ต้องเปลี่ยนเพราะทนไม่ไหวกันแล้ว อาจจะด้วยวินัยหรือไม่ยอมทำอะไรบ้างอย่าง ซึ่งไก่ทนมา 9 ตอน เขาก็ไม่ว่าอะไร จนในที่สุด มีพนง. มาขอลาออก 3 คน แต่ไก่บอกว่าทนหน่อย เดี๋ยวจัดการเอง แต่ปรากฎไม่ได้ผล เพราะเขามีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก"

ประเด็นดังกล่าวนำไปสู่ดราม่าร้อนในทวิตเตอร์ เกิดเป็นแฮชแท็ก #saveริชชี่ โดยเป็นการให้กำลังใจนางเอกสาว รวมถึงตั้งข้อสงสัยว่า หากที่ผ่านมาผู้จัดอ้างว่าใช้การตัดต่อช่วยให้การแสดงของริชชี่ออกมาดี ทำไมจึงไม่ใช้กับมารีน่าด้วย เพราะหลังจากมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงเป็นมารีน่า ทำให้คาแรกเตอร์ บทบาทของตัวละครไม่ต่อเนื่องกัน รวมถึงหากริชชี่ไม่มีวินัยจริงๆ ทำไมนักแสดง รวมถึงผู้จัดที่เคยร่วมงานด้วย จึงออกมาชื่นชม และรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับริชชี่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไก่ วรายุฑ จะให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ ในงาน 'เปิดวิก บิ๊ก 3 ฉลอง 50 ปี เรื่องนี้เรื่องใหญ่'