ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย แฉพรรคร่วมรัฐบาลเล่นกันแรง ถึงขั้นขู่ยุบสภา ชี้ประเทศเสียโอกาสการแข่งขันจากความไม่เป็นมืออาชีพของรัฐบาล

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาลงมติญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตาม ม.44 ว่า หากองค์ประชุมล่มอีกเป็นครั้งที่ 3 รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่เพียงปฏิเสธแล้วโยนความผิดไปให้วิปรัฐบาลเพียงเท่านั้น เพราะปัญหาจริงๆ คนในพรรคพลังประชารัฐรู้ดีว่า แกนนำพรรคประกาศิต ไม่ยอมปล่อยให้มีการตั้งกรรมาธิการได้เพราะผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจะต้องถูกเรียกมาให้ข้อมูล เป็นโมเดลความพยายามแบบเดียวกับพยายามล้มโต๊ะเปลี่ยนตัวประธาน กมธ. ป.ป.ช. ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน เรียกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้มาพบ แต่ไม่ยอมมา จนวุ่นวายมาถึงปัจจุบัน

พรรคพลังประชารัฐขู่พรรคร่วมรัฐบาลทุกมิติ ถึงขั้นทวงสัญญาลูกผู้ชายจากพรรคร่วม ที่หนักสุดขณะนี้ มีการสร้างกระแสข่าวลือจะยุบสภา หลังจากที่ปล่อยข่าวเพาะฟาร์มฝากเลี้ยงงูเห่าแล้วประชาชนไม่เชื่อ ถ้าบ้านเมืองเรา ไม่สามารถเดินหน้าใช้กลไกรัฐสภาในการทำงานและตรวจสอบได้ เพียงเพื่อช่วยเหลือผู้มีอำนาจบางคนในพรรคพลังประชารัฐ แล้วเราจะอยู่กันอย่างไร

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ประเทศสูญเสียโอกาสการแข่งขันจากความไม่เป็นมืออาชีพของรัฐบาลก็ถือว่าหนักแล้วแต่การสูญเสียความเชื่อมั่นเมื่อระบบตรวจสอบไม่สามารถทำงานได้จะวิกฤตกว่า และยากที่จะเยียวยา