ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงชื่อดัง 'วินัย ไกรบุตร' มีอาการป่วยโรคเพมฟิกอยด์ หรือ 'ตุ่มน้ำพอง' ตั้งแต่ 13 มิ.ย. ล่าสุด เจ้าตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แพทย์พบเม็ดเลือดขาวลดลงมาก และตุ่มเริ่มแห้ง แต่สั่งงดเยี่ยมตั้งแต่วันพรุ่งนี้ หวั่นติดเชื้อเพิ่ม

1 ก.ค. วินัย ไกรบุตร เผยอาการป่วยล่าสุด หลังจากได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยบอกว่ามีข่าวดีเกิดขึ้น คือแพทย์พบว่าเม็ดเลือดขาว ชนิดอีโอซิโนฟิล (Eosinophil) ลดลงเหลือประมาณ 300 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบสูงกว่าคนปกติถึง 7 เท่า อยู่ที่ 3,600 (ซึ่งคนปกติจะมีประมาณ 400) โดยแพทย์คาดว่าการที่เม็ดเลือดขาวลดลงอาจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตุ่มน้ำพองไม่เกิดขึ้นอีก โดยแผลตามร่างกายตอนนี้ หลังจากที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนถึงวันจันทร์ เป็นเวลา 2 วัน ตุ่มน้ำแทบจะไม่ขึ้นเลย ส่วนแผลที่เป็นอยู่ก็เริ่มแห้งแล้ว

โดยวันนี้ทีมแพทย์จะทำการประชุมเกี่ยวกับการรักษา เพราะก่อนหน้านี้เมฆ ต้องฉีดยาสเตียรอยด์ทุก 6 ชั่วโมง โดยหลังจากนี้จะเปลี่ยนมาเป็นทุก 8 ชั่วโมง และปรับให้มีการกินยา และเมื่ออาการอยู่ตัว ไม่มีการแพ้ใดๆ ซักประมาณอีก 3 วันน่าจะกลับบ้านได้ แต่หากพบว่ายังมีแผลบางจุด ที่ลักษณะเป็นเลือดสีดำๆ เหลืออยู่ ก็ไม่สามารถกลับบ้านได้ ต้องรอให้ทั้งหมดแห้งสนิทก่อน เพราะแผลเหล่านี้จะทำให้ติดเชื้อไปยังบริเวณอื่นได้อีก

สำหรับปัญหาสำคัญตอนนี้คือตุ่มในปาก ทำให้รับประทานอาหารไม่ได้ เพราะว่าแสบมาก ทำให้ตอนนี้น้ำหนักลดลงไปถึง 3 กิโลกรัม พร้อมยังฝากขอบคุณทุกคน เพื่อนๆ ครอบครัว ที่มาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวมีกำลังใจดีมาก โดยเฉพาะแฟนคลับ และเพื่อนๆ ที่เป็นห่วง ส่งเงินมาช่วยเหลือ ซึ่งก็ทำให้ตนตนอยู่แบบสบายใจ ไม่เครียด และมั่นใจว่าการรักษาตอนนี้มาถูกทางแล้ว เพราะอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่ล่าสุดในเฟซบุ๊ก วินัย ไกรบุตร เผยว่า ในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ จะมีการแถลงข่าวที่ รพ. จุฬา ส่วนห้อง - เวลาไหน จะแจ้งให้ทราบภายหลัง ส่วนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) หมอสั่งห้ามเยี่ยม เนื่องจากกลัวติดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: