ไม่พบผลการค้นหา
อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นใบลาออกทิ้งไมค์ จ่อคั่วเก้าอี้ รมช.แรงงาน

มีการเผยแพร่เอกสาร ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องข้าราชการการเมืองลาออกจากตำแหน่ง โดยมีข้อความระบุว่า "ด้วยศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. ดังนั้นความเป็นข้าราชการการเมืองในตำแหน่งดังกล่าวของศาสตราจารย์นฤมล จึงสิ้นสุดลง ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 2563  ประกาศ ณ วันที่ 31 ก.ค. 2563"

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นฤมล เป็นหนึ่งในแคนดิเดตรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โควตา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คาดว่าอดีตโฆษกรัฐบาลจะเป็นผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน 

สำหรับเส้นชีวิตของ 'นฤมล ภิญโญสินวัฒน์' ได้โลดเล่นเข้าสู่ถนนการเมือง โดยถูกชักชวนจาก 'สมคิด จาตุศรีพิทักษ์' อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้กุมบังเหียนก๊วน 4 กุมาร ที่ยื่นลาออกจากคณะรัฐมนตรีไปก่อนหน้านี้ และยังเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรคพลังประชารัฐ ก่อนลีลาควงไมค์เข้าตา พล.อ.ประยุทธ์ จนได้รับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล และเป็นหนึ่งในผู้เข้าเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

S__7315640.jpg