ไม่พบผลการค้นหา
เวทีการประกาศรางวัลวงการดนตรีครั้งใหญ่แห่งปีอย่างแกรมมีอวอร์ดส 2018 เพิ่มยอดสมาชิกการชมคอนเทนต์แบบสตรีมมิงให้กับสถานีโทรทัศน์ CBS อย่างถล่มทลายเป็นประวัติการณ์ ถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญของการขยายช่องทางการเข้าถึงคนดูในยุคปัจจุบัน จากทีวีสู่ออนไลน์

งานประกาศรางวัลวงการดนตรีครั้งใหญ่แห่งปีอีกเวทีหนึ่งอย่างแกรมมีอวอร์ดส 2018 เป็นเวทีที่ประสบความสำเร็จอย่างยาวนานและเพิ่งจะฉลองการครบรอบปีที่ 60 ในปีนี้ไป ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง CBS ของสหรัฐฯอีกด้วย ที่ปีนี้ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบสตรีมมิง หรือการถ่ายทอดสดออนไลน์แบบเก็บค่าสมาชิกรายเดือน ส่งผลให้มีผู้ชมสมัครสมาชิกเข้ามาด้วยจำนวนมากเป็นประวัติการณ์

ความสำเร็จในการเพิ่มจำนวนสมาชิกรายเดือนของทาง CBS All Accessเพื่อรับชมวิดีโอออนไลน์แบบสตรีมมิงนี้เป็นสถิติที่น่าสนใจมาก เพราะกลุ่มลูกค้าที่สมัครเข้ามาใหม่คือผู้ที่ต้องการเข้าชมงานประกาศรางวัลแบบสดๆเกือบทั้งหมด ซึ่งมากเป็นประวัติการณ์รองจากวันแรกของการเปิดให้บริการสตรีมมิงของช่อง CBS เพื่อรับชมซีรีย์ชื่อดังอย่าง Star Trek: Discovery เท่านั้น 

อย่างไรก็ตามทาง CBS ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขของจำนวนสมาชิกรายเดือนใหม่แต่อย่างใด มีการเปิดเผยเพียงว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ชมพิเศษกลุ่มนี้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 40% นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของการบุกตลาดดิจิทัลแพลทฟอร์มของสถานีโทรทัศน์อเมริกัน

ด้านนีลสัน หนึ่งในบริษัทสำรวจเรทติ้งโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกรายงานว่า งานประกาศรางวัลแกรมมีอวอร์ดส ครั้งที่ 60 ครองอันดับงานประกาศรางวัลที่มีการเผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์ที่ได้รับความสนใจจากกระแสสังคมมากที่สุด แต่นั่นก็ไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากนักเนื่องจากว่าขณะนี้ยังอยู่แค่เดือนแรกของปี ยังมีช่วงเวลาที่เวทีอื่นๆจะสามารถสร้างกระแสทางสังคมได้เช่นกัน

ก่อนความสำเร็จครั้งนี้ที่เป็นผลพลอยได้เต็มๆจากเวทีแกรมมีอวอร์ดส 2018 CBS All Access ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ TechCrunch ว่าปัจจุบันตัวเลขของสมาชิกที่จ่ายค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านคน และเมื่อนับรวมกับบริการของอีกค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Showtime ที่มีการให้บริการคู่กันเป็นแพ็คเกจเดียว ทั้ว 2 บริษัทก็สามารถรวมฐานลูกค้าได้ในปี 2017 ทั้งปีมากถึง 4 ล้านคน และมีความเป็นไปได้สูงมากว่าจำนวนสมาชิกจะเพิ่มเป็น 8 ล้านคนภายในปี 2020 

อ่านเพิ่มเติม: