ไม่พบผลการค้นหา
Coco ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดจากค่าย Pixar ที่ได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกอย่างล้นหลาม และคว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ

ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Coco จากค่าย Pixar สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่างภาพยนตร์อนิเมชันเรื่อง The Boss Baby, The Breadwinner, Ferdinand และ Loving Vincent คว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ โดย Coco เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการตามความฝันที่จะเป็นนักกีตาร์ที่โด่งดังของเด็กชายชาวเม็กซิโก ด้วยการตามรอยนักกีตาร์ระดับตำนานในอดีตเข้าไปสู่โลกหลังความตายที่มีสีสันสดใสและรื่นเริงตามแบบฉบับของเม็กซิโก  

ลี อันคริช ผู้กำกับของ Coco ได้ขึ้นมากล่าวบนเวทีเพื่อขอบคุณทีมงานและชาวเม็กซิโกทุกคนที่ร่วมกันสร้างสรรค์เทศกาลแห่งความตายที่เป็นเทศกาลประจำปีที่มีชื่อเสียงของเม็กซิโก จนกลายมาเป็นไอเดียสำคัญในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ 

Coco ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมประจำปีนี้ด้วย หลังจากที่ได้รับคำชื่นชมจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์จำนวนมากที่สามารถถ่ายทอดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวออกมาได้อย่างดีและยังถ่ายทอดวัฒนธรรม ความเชื่อของชาวละตินออกมาอย่างให้ความเคารพ ซึ่งการที่ Coco สามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาครองได้ก่อน ก็ถูกมองว่าจะทำให้เส้นทางสู่การคว้ารางวัลออสการ์เป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น