ไม่พบผลการค้นหา
โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ประกาศย้ายนักเรียนระดับชั้น ม. 3 - ม. 6 ไปเรียนชั่วคราวที่โรงเรียนอัสสัมชัญพานิชยการจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากสภาวิศวกรฯ ว่าปลอดภัย และนักเรียนได้รับการปรับสภาพจิตใจให้หายจากความหวาดกลัวแล้ว

โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ออกประกาศแจ้งไปยังนักเรียนและผู้ปกครองว่า ตามที่ได้เกิดเหตุเครนของโครงการบริษัทริเวอร์การ์เด้นท์ที่ยกแผ่นเหล็กนั่งร้านได้หักลง และร่วงลงใส่หลังคาลานอเนกประสงค์ของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เมื่อวันพุธที่ 19 มิ.ย. 2562 เป็นเหตุให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และได้พยายามแก้ไททุกวิถีทางเพื่อเยียวยารักษานักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ และเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้กลับมาเรียนโดยเร็วที่สุด

ในเบื้องตัน ได้มีการซ่อมแซมหลังคาของโรงเรียน ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควร เพื่อให้มั่นใจว่าโครงสร้างเดิมมั่นคงปลอดภัย โดยมีวิศวกรของสภาวิศวกรแห่งประเทศไทยเป็นผู้ตรวจสอบ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของนักเรียน และเพื่อเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจของคณะครูและนักเรียนกลับคืนมา คณะกรรมการบริหาร

โรงเรียนจึงพิจารณาเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องย้ายสถานที่เรียนชั่วคราว เพื่อปรับสภาพจิตใจของนักเรียนและเปลี่ยนสภาพแวตล้อม ดังนั้น ทางโรงเรียนจึงจัดให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 - มัธยมศึกษาปีที่ 6 ไปเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการสักระยะหนึ่ง ซึ่งโรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการนี้มีอาคารและห้องเรียนที่พรัอมทำการเรียนการสอนได้ ตั้งอยู่เลขที่ 101 ซ.สาทร 13 ถ.สาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ (หลังโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์) ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศีกษาปีที่ 1-2 จะเรียนที่อาคาร 1 (อาคาร 100 ปี) ตามเดิม

การเรียนการสอนจะเริ่มดำเนินการตามปกติ ตั้งแต่วันอังคารที่ 25 มิ.ย. นี้ จนกว่าเราจะได้รับการยืนยันจากสภาวิศวกรแห่งประเทศไทยในเรื่องความปลอดภัย และนักเรียนได้รับการปรับสภาพจิตใจให้หายจากความหวาดกลัวได้แล้ว จึงจะกลับมาเรียนที่เดิมได้ ซึ่งทางโรงเรียนจะแจ้งให้ท่านผู้ปกครองทราบถึงสถานการณ์เป็นระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง