ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้เสียชีวิตจากสึนามิที่ซัดเข้าฝั่งของช่องแคบซุนดาของอินโดนีเซีย ขณะนี้เพิ่มเป็น 222 ราย ซึ่งจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

ยอดผู้เสียชีวิตจากสึนามิที่ซัดเข้าฝั่งของช่องแคบซุนดาของอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะชวาและเกาะสุมาตรา ขณะนี้เพิ่มเป็น 222 ราย มีผู้บาดเจ็บ 843 คน และมีรายงานผู้สูญหาย 28 คน ส่วนอาคารบ้านเรือนก็ถูกคลื่นสึนามิซัดจนเสียหายหลายหลัง ซึ่งจำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีศูนย์บรรเทาภัยพิบัติบางแห่งที่ยังไม่ได้แจ้งจำนวนผู้เสียชีวิตเข้ามา โดยขณะนี้ ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวอินโดนีเซีย ยังไม่พบว่ามีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย

aina02.jpg

สึนามิครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหน่วยงานจัดการภัยพิบัติของอินโดนีเซียระบุว่า สาเหตุของสึนามิครั้งนี้อาจเกิดจากดินถล่มใต้ทะเล ซึ่งเกิดขึ้นได้ยากมาก หลังจากที่ภูเขาไฟอะนัก กรากะเตา ปะทุขึ้นหลายครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่มีเวลาแค่ไม่กี่สิบนาทีในการแจ้งเตือนประชาชน และพื้นที่ชายฝั่งที่สึนามิซัดเข้าใส่ เป็นพื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นจึงส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก แม้ว่าจะเป็นสึนามิที่เกิดขึ้นจะเป็นสึนามิขนาดเล็ก

สึนามิครั้งล่าสุดนี้เป็นเหตุสึนามิซัดชายฝั่งครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซียในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา