ไม่พบผลการค้นหา
ไม่เป็นความจริง! 'อลงกรณ์' โร่ชี้แจง สะพัด 16 ว่าที่ ส.ส. 'ประชาธิปัตย์' ก๊วน 'เฉลิมชัย' จ่อย้ายซบรัฐบาล 'ก้าวไกล' แค่ปล่อยข่าวดิสเครดิตพรรค

วันที่ 19 พ.ค. ตามที่ปรากฏกระแสข่าวว่า มีว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในกลุ่มของ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค พยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมี เดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส.สงขลา และ ชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช รวมจำนวนว่าที่ ส.ส.ทั้งหมด 16 เสียง จาก จ.ตรัง จ.นครศรีธรรมราช จ.สงขลา และ จ.ประจวบคีรีขันธ์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ค.) เวลา 9.07 น. อลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีปรากฏกระแสข่าวดังกล่าวว่า "ข่าวนี้ไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าวเพื่อดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์"

โดยตั้งแต่เมื่อวาน (18 พ.ค.) มีการรายงานจากสื่อหลายสำนักถึง ส.ส. ที่มีแนวโน้มจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล เดชอิศม์ มีเสียงจากว่าที่ ส.ส.สงขลา 5 เสียง ประกอบด้วย เดชอิศม์, สมยศ พลายด้วง สุภาพร กำเนิดผล ศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ส่วน พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ยังก้ำกึ่งอยู่ว่าจะอยู่ร่วมกับ เดชอิศม์ หรือไม่ ขณะที่ สรรเพชญ บุญญามณี ลูกชายนายนิพนธ์ บุญญามณี ยังไม่ทิ้งพรรคเดิม

สำหรับ ชัยชนะ มีเสียงจากว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช 5 เสียง ประกอบด้วย ชัยชนะ ทรงศักดิ์ มุสิกอง พิทักษ์เดช เดชเดโช ว่าที่ ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ และ อวยพรศรี เชาวลิต แต่ ราชิต สุดพุ่ม ไม่ได้อยู่ในสายของ ชัยชนะ

ขณะเดียวกัน มีเสียงจากว่าที่ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในสายของ เฉลิมชัย อีก 2 เสียง ประกอบด้วย จักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ประมวล พงศ์ถาวราเดช 

ทั้งนี้ สื่อหลายสำนักรายงานว่า หลังสอบถามไปยังแกนนำพรรคก้าวไกล ได้รับคำตอบว่า ได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว แต่ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา

อลงกรณ์ ยังระบุด้วยว่า ทันทีที่เห็นข่าวดังกล่าวได้สอบถามไปยัง เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์และได้รับการยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

และตนยังยืนยันข้อเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์โหวตหัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไขเพื่อสนับสนุนหลักการเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรต้องได้เป็นรัฐบาล

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องพร้อมเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลพรรคก้าวไกล และยืนยันจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 1 หมวด 2 และประมวลกฎหมายอาญา ม.112