ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมกันจัดตั้งหมู่บ้านต้านกบฏขึ้นที่บริเวณวงเวียนแยกหลักสี่-บางเขน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านกระแสล้มรัฐบาล
กลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมกันจัดตั้งหมู่บ้านต้านกบฏขึ้นที่บริเวณวงเวียนแยกหลักสี่-บางเขน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านกระแสล้มรัฐบาล โดยจะปักหลักชุมนุมจับตาสถานการณ์ไปเช่นนี้ จนกว่ากระแสล้มรัฐบาลจะคลี่คลายลง 
 
 
กลุ่มคนเสื้อแดงอิสระ ในนามเครือข่ายภาคีพลังประชาชน หรือ ภปช. ทำพิธีเปิดหมู่บ้านต้านกบฏขึ้นอย่างเป็นทางการ ที่บริเวณอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ วงเวียนสี่แยกหลักสี่-บางเขน หลังจากที่ปักหลักชุมนุมในบริเวณนี้มาเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้ว เพื่อต่อต้านกระแสล้มรัฐบาล ที่ยังคงยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน 
 
 
แกนนำเครือข่าย ภปช. อาทิ นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ "เล็ก บ้านดอน" และไม้หนึ่ง ก.กุนที ผู้ประสานงานกลุ่มปฏิญญาหน้าศาล พร้อมมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ร่วมกันประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ พร้อมกับปลูกต้นไม้ที่บริเวณอนุสาวรีย์แห่งนี้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการจัดตั้งหมู่บ้านขึ้นอย่างเป็นทางการ 
 
 
นายพงษ์พิสิษฐ์ กล่าวว่าการเปิดหมู่บ้านครั้งนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์ของการปักหลักชุมนุมของมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และต่อต้านความพยายามล้มรัฐบาล โดยอาศัยที่ตั้งของอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการพิทักษ์การอภิวัฒน์ของคณะราษฎร มาเป็นที่ตั้งของหมู่บ้าน 
 
 
ขณะเดียวกันมองว่า สถานการณ์ในช่วงนี้ยังน่ากังวล เนื่องจากกระแสการต่อต้านรัฐบาลโดยกลุ่มมวลชน และพรรคการเมืองฝั่งตรงข้าม มีการประกาศจุดยืนที่ต้องการล้มรัฐบาลอย่างชัดเจน และคาดว่ากระแสเหล่านี้จะมีแนวโน้มร้อนแรงขึ้นอีก ในการเปิดประชุมสภา เดือนสิงหาคมนี้ จึงทำให้ต้องมีการจัดตั้งหมู่บ้านขึ้นเพื่อปักหลักชุมนุม ไปจนกว่าสถานการณ์จะมีการคลี่คลายขึ้น 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog