ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯชัชชาติ ควง รองฯวิศณุ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ บินเชียงราย ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กทม. ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม-โคลนถล่ม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเจษฏา จันทรประภา รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ เดินทางไปจังหวัดเชียงรายเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2567 เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กทม. ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ประสบภัยจังหวัดเชียงราย และรับทราบปัญหาและอุปสรรคจากการทำงานของเจ้าหน้าที่

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กทม. ประมาณ 62 คน ได้ลงพื้นที่มาจังหวัดเชียงรายพร้อมนำเครื่องมือ อาทิ รถดูดเลน รถน้ำ รถบรรทุก รถเทลเลอร์ มาช่วยเหลือประชาชนชาวเชียงรายให้เข้าสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว โดยการดูดดินโคลนที่อุดตันภายในท่อระบายน้ำ ชุมชนป่าแดง อำเภอเมืองเชียงราย เร่งดูดน้ำบนถนนให้แห้งก่อนดำเนินการดูดโคลนในท่อระบายน้ำ ตามแผนของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่งขณะนี้ขวัญและกำลังใจเจ้าหน้าที่ กทม. มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่จะพักอาศัยอยู่ภายในวัดห้วยปลากั้ง หมู่ที่ 3 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งท่านเจ้าอาวาสวัดได้ให้ความเมตตาอนุเคราะห์ให้ที่พักและอาหาร 3 มื้อ กับเจ้าหน้าที่ กทม. 

"สำหรับวันนี้เป็นการเลี้ยงอาหารขอบคุณเจ้าหน้าที่ กทม. ที่มาปฏิบัติหน้าที่จังหวัดเชียงราย เพื่อให้มีขวัญและกำลังใจที่ดี พร้อมลุยต่อสู้งานช่วยเหลือประชาชนจังหวัดเชียงรายในวันพรุ่งนี้ โดยในเวลา 07.00 น. จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ทันที ซึ่งอาหารส่วนหนึ่งก็เป็นอาหารท้องถิ่นของจังหวัดเชียงราย ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่นด้วย"

นอกจากนี้ กทม. ยังมีเครื่องมือ อาทิ รถดูดเลนมาเพิ่มอีก 6 คัน ซึ่งเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครเมื่อช่วงเช้าวันนี้ สำหรับข้อดีของการลงพื้นที่ในวันนี้ คือการนำบทเรียนปัญหาต่าง ๆ ของสถานการณ์จังหวัดเชียงรายมาใช้ปรับปรุงแก้ไขปัญหาหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป เช่น การสร้างท่อระบายน้ำให้ใหญ่และมีระดับการวางท่อระบายน้ำให้ระบายน้ำได้รวดเร็ว เหมือนจังหวัดเชียงรายเพื่อเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม เป็นต้น