ไม่พบผลการค้นหา
2 เยาวชนแกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ชูป้ายโจมตี "พล.อ.ประยุทธ์" ที่ จ.ระยอง ประกาศอารยะขัดขืน หน้า สภ.เมืองระยอง ไม่รับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา

จากกรณีที่นายภานุพงศ์ จาดนอก และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย บุกชูป้ายที่มีใจความว่า "การ์ดตกพ่องง" และ "อยู่ต่อก็ฉิบหาย ออกไปไอ้สัส" ที่หน้าโรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง เพื่อรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทหารอียิปต์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าพัก จนทำให้สถานการณ์บานปลาย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกตัวขึ้นรถกระบะไปที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ โดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา

กระทั่งทั้งสองคนเดินเท้าออกมาที่ตลาดสตาร์พลาซ่า แต่ พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับไปแล้ว ต่อมาทั้งสองจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อเอาผิดกับตำรวจทุกนายที่จับกุม ขณะที่ ทาง สภ.เมืองระยองแจ้ง 4 ข้อหาหนักกับทั้งสอง พร้อมนัดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (23 ก.ค.) ตามข่าวที่นำเสนอไป

โดยวันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. นายภานุพงศ์ จาดนอก และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ 2 เยาวชน ได้เดินทางมาพร้อมด้วยนายภีมร์เดช อมรสุคนธ์ ประธานสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมภาคตะวันออก เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองระยอง 

แกนนำเยาวชนลำปาง.jpg

นายภานุพงศ์ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้ เพื่อมาแสดงให้ทางตำรวจรับรู้ว่าไม่ได้หลบหนี แต่ไม่ขอรับทราบข้อกล่าวหา เพื่อแสดงอารยะขัดขืน เพราะว่าทั้ง 2 คน ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 4 ข้อ เพราะการที่ตนไปแสดงจุดยืนก็ไม่ได้ทราบมาก่อนว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางมา ก่อนไปชูป้ายได้มีการประสานทาง สภ.เมืองระยอง ให้ทราบว่าจะไปชูป้ายสอบถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางตำรวจได้บอกว่านายกฯ จะเดินทางมา ส่วนข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนมากันเพียง 2 คน ไม่มีอาวุธ ไม่ได้กีดขวางเส้นทางแล้วจะผิดได้อย่างไร จึงไม่ขอรับทราบข้อกล่าวหา

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะดำเนินคดีกับทุกคนที่กระทำกับตนทั้ง 2 คน ส่วนกรณีที่ไม่รับทราบข้อกล่าวหาแล้วจะมีหมายจับต่อไปนั้น ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย คนไม่ผิดจะให้ผิดได้อย่างไร ไม่เคยกลัว ขอให้มาจับเลย

อย่างไรก็ตาม หลัง 2 เยาวชนฯ ประกาศอารยะขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ และเตรียมออกหมายเรียกอีกครั้ง ถ้าไม่มาก็จะออกหมายจับต่อไป