ไม่พบผลการค้นหา
แม่น้ำยม ใน จ.พิจิตร ที่รับน้ำจากตอนบน เริ่มเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านประชาชน 10 หลังคาเรือน ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมแม่น้ำยม ชาวบ้านต่างเก็บของไว้บนที่สูง พร้อมเตรียมเรือไว้สัญจร ส่วนที่ จ.สุโขทัย สถานการณ์น้ำท่วมใน 3 อำเภอเริ่มคลี่คลายแล้ว

ระดับน้ำในแม่น้ำยมในพื้นที่ จ.พิจิตร เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้ำจากจังหวัดตอนบนทั้งสุโขทัย และพิษณุโลก ไหลสะสมเข้าสู่พื้นที่ ซึ่งระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ Y 17 อ.สามง่าม ระดับอยู่ที่ 3.80 เมตร และมีปริมาณเพิ่มขึ้นจนล้นตลิ่ง เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 11 บ้านปากคลอง ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร โดยท่วมขังบ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือน น้ำท่วมขังสูง 30-40 เซนติเมตร โดยระดับน้ำท่วมชั้นล่างของบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกแบบยกพื้น อยู่ติดกับแม่น้ำยม ชาวบ้านต้องเร่งเก็บของไว้บนที่สูง และเตรียมพร้อมเรือไว้ใช้สัญจรในช่วงการรับมวลน้ำจากสุโขทัย และพิษณุโลกที่จะไหลลงมา

ขณะที่สำนักงานกรมชลประทาน เร่งระบายผันปริมาณน้ำแม่น้ำยมตอนบน ให้ลงสู่แม่น้ำน่าน ที่คลอง DR2.8 เขตรอยต่อ จ.พิษณุโลก และ จ.พิจิตร เพื่อลดระดับของแม่น้ำยม เพื่อรับมวลน้ำที่สุโขทัย และพิษณุโลก จะไหลลงมายังพื้นที่พิจิตร               

น้ำท่วมสุโขทัยลดระดับบางจุด-พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 7 หมื่นไร่

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขต อ.สวรรคโลก และ อ.ศรีสำโรง บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดแม่น้ำยมและถูกน้ำท่วมสูง ขณะนี้เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วในบางจุด ยังคงมีบางพื้นที่ที่มีพื้นที่ต่ำและเป็นแอ่งยังคงมีน้ำท่วมขัง ขณะที่ ม.1 และ ม.7 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร เริ่มลดลง 20-30 ซม.

สรุปความเสียหายเบื้องต้น ใน 3 อำเภอ คือในพื้นที่ อ.สวรรคโลก จำนวน 10 ตำบล 50 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎร ได้รับผลกระทบจำนวน 14,473 คน 4,135 ครัวเรือน เสียชีวิต 1 ราย จากการจมน้ำ พื้นที่ทางการเกษตร 38,951 ไร่ อ.ศรีสำโรง จำนวน 6 ตำบล 15 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 17,604 คน 6,096 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตร 11,807 ไร่ และ อ.เมืองสุโขทัย มีจำนวน 6 ตำบล 36 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎร ได้รับผลกระทบ จำนวน 3,715 คน 1,641 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตร 24,953 ไร่

ไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยทั้ง 3 คน ได้รับผิดชอบเกี่ยวกับงานป้องกันแก้ไขและเยียวยาพี่น้องประชาชน โดยให้บูรณาการทุกภาคส่วน จัดจุดแจกจ่ายอาหารและศูนย์ให้การช่วยเหลือ จัดทีมสาธารณสุขออกเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด