ไม่พบผลการค้นหา
เท่าพิภพ-ประชาชนเบียร์ ร่วมงานคราฟเบียร์เมืองคอน 'แมน ปกรณ์' หวังการท่องเที่ยวคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 30 ก.ค. 2565 เครือข่ายคราฟเบียร์ภาคใต้ ได้ร่วมกันจัดงาน KHON FRESH BEER ขึ้นที่ร้าน What da ale อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมี เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ผู้ผลักดัน ร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้ายเบนซ์ จากประชาชนเบียร์ ชิด หรือชิดเบียร์ ปกรณ์ อารีกุล ร่วมพูดคุยในงาน ท่ามกลางผู้เข้าร่วมประมาณ 300 คน

สำหรับงาน KHON FRESH BEER เป็นเทศกาลคราฟเบียร์ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเป็นการรวบรวมผู้ผลิตคราฟเบียร์ทั่วภาคใต้มาร่วมกันออกบูธนำเบียร์ของแต่ละที่มาให้นักดื่มได้ลองดื่ม โดยมีเป้าหมายให้คนนครฯ ได้รู้ว่านอกจากเบียร์ที่มีขายตามท้องตลาดแล้ว ยังมีเบียร์แบบอื่นอยู่ในโลกใบนี้ด้วย ซึ่งเปรียบเทียบได้กับอาหารว่านอกจากอาหารที่เราคุ้นเคยที่เรารับประทานอยู่เป็นประจำ ในที่ต่างๆยังมีอาหารแบบอื่นๆรสชาติใหม่ๆ เป็นความอร่อยที่ไม่ควรถูกจำกัดหรือผูกขาดไว้แบบเดียว

เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล ผู้ผลักดัน ร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า กล่าวว่า “ วงการคราฟเบียร์ในภาคใต้โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ถือว่าคึกคักทั้งในจำนวนของผู้ผลิตรายย่อยที่มีมาจากเกือบทุกจังหวัด รวมทั้งกระแสตอบรับจากนักดื่มหรือผู้บริโภค ที่ไหนช่วงหลังมานี้มีความเข้าใจในสิ่งที่เรียกว่าคราฟเบียร์มากขึ้น” 

“การเปลี่ยนแปลงไม่ว่าเรื่องใดๆคงจะต้อง ทำทั้งสองขาควบคู่กันไป ทั้งในสภาและนอกสภา การผ่านร่าง กฎหมายสุราก้าวหน้าจึงต้องอาศัยแรงผักดันจากพี่น้องประชาชนนอกสภาด้วย”

นอกจากนั้น เท่าพิภพแล้ว ในงานยังมีคุณเบนซ์-ธนากร ท้วมเสงี่ยม จากประชาชนเบียร์ มีคุณชิต หรือ พ.อ. ดร.วิชิต ซ้ายเกล้า ผู้เป็นที่รู้จักในนามเจ้าของ CHIT BEER ผู้บุกเบิกคราฟเบียร์ในประเทศไทย และ ปกรณ์ อารีกุล ในฐานะคนนครฯ ร่วมพูดคุยในงานดังกล่าวด้วย

เท่าพิภพ ประชาชนเบียร์ -0507-443D-8A36-5437CFA68F54.jpeg

ปกรณ์ อารีกุล กล่าวว่า “งาน KHON FRESH BEER #5 ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 300 คน มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา นอกจากผู้เข้าร่วมงานที่เป็นคนนครฯแล้ว ยังมีชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆมาร่วมงาน และแม้ว่าผู้ร่วมงานเกินครึ่งจะเป็นคนนครศรีธรรมราชแต่ถือว่าเป็นภาพสะท้อนการท่องเที่ยวในจังหวังหวัดฯ ว่ากลับมาคึกคักหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย”

“งานนี้ ตนไม่ได้มาร่วมงานในฐานะนักการเมือง แต่มาร่วมในฐานะคนนครศรีธรรมราชคนหนึ่ง ที่อยากให้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบนี้บ่อยๆ พอมีกิจกรรม ก็จะมีนักท่องเทียวมาจากที่อื่นๆ ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร คนขับ Grab พ่อค้าลูกชิ้น แม่ค้าขนมจีน เจ้าของร้านกาแฟ ก็จะมีลูกค้า มีรายได้มากขึ้นไปด้วย และถึงแม้ว่าจะเป็นคนนครฯเองที่มาร่วมงาน อย่างน้อยก็จะต้องมีการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดได้เป็นอย่างดี” ปกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย