ไม่พบผลการค้นหา
14 ส.ส.พรรคก้าวไกล เจาะพื้นที่ ส.ส.งูเห่า ลุยแจกถุงน้ำใจชาวปทุมธานีเขต 3 นายอำเภอคลองหลวงดอดเข้าคุย ห่วง Social Distancing ด้านแกนนำพรรคยืนยัน ต้องรักษาพื้นที่และพันธสัญญาต่อประชาชน หลังชาวบ้านอยากเห็นหน้า ส.ส. พร้อมแนะรัฐดูแลแรงงานในระบบหลังจากนี้ด้วย

พรรคพรรคก้าวไกล นำโดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อม ส.ส.14 คน ทั้ง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค, นายรังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรค, นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ทีมโฆษกพรรค ลงพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี เขต 3 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง ในโครงการ "พรรคก้าวไกล ส่งมอบถุงน้ำใจพี่น้องปทุมธานี" มอบถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม รวมถึงน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้ประชาชนในพื้นที่ เริ่มจากพื้นที่ชุมชนหลายแห่ง หมู่บ้านเอื้ออาทร รวมถึงที่พักพนักงานขับรถเมล์ ในช่วงบ่าย ส่วนช่วงเย็นเดินทางลงพื้นที่สอบถามพบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ตลาดเฟื่องฟ้า

พรรคก้าวไกล.jpg

นายชัยธวัช ระบุว่า แม้พรรคก้าวไกลจะรักษา ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งในนามพรรคอนาคตใหม่จากคนพื้นที่ไว้ไม่ได้ พร้อมขอโทษต่อชาวปทุมธานีเขต 3 ที่ ส.ส.คนดังกล่าวไม่ได้เดินทางร่วมอุดมการณ์กับพรรคอีกแล้ว แต่จะจัด ส.ส.บัญชีรายชื่อลงมาดูแลพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นการรับผิดชอบต่อประชาชนที่ให้ความไว้วางใจแก่พรรค

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุด้วยว่า จากนี้จะทยอยให้ ส.ส. ลงแต่ละพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อสอบถามปัญหา ความต้องการ และดูว่านโยบายที่รัฐบาลขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาเป็นอย่างไร ก่อนจะรวบรวมและเสนอต่อผู้มีอำนาจและผลักดันในฐานะพรรคการเมืองและผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคก้าวไกจะติดตามการใช้เงินกู้ของรัฐบาล ว่ามีเกิดประโยชน์สูงสุดหรือไม่ ส่วนการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทของรัฐบาล ยังไม่ครอบคลุมและพบข้อบกพร่องหลายอย่าง ซึ่งวันนี้พบแรงงานนอกระบบไม่กล้าลงทะเบียน เพราะไม่แน่ใจว่าเข้าข่ายที่จะได้รับการเยียวยาหรือไม่ หากไม่เข้าข่ายอาจเป็นความผิดตามที่ผู้มีอำนาจข่มขู่ไว้ 

พรรคก้าวไกล.jpg


นายชัยธวัช เสนอว่า รัฐบาลต้องมีมาตรการดูแลแรงงานในระบบด้วย โดยเฉพาะหากสถานการณ์ยืดเยื้อออกไป แต่ยังไม่เห็นในแผนดำเนินการ โดยรัฐบาลควรพิจารณาแนวทางการจ่ายเงินสมทบร่วมกับนายจ้าง เพื่อไม่ให้มีการปลดพนักงานหรือรักษาสภาพการจ้างไว้ อย่างเช่นในหลายประเทศได้ดำเนินการแล้ว

สำหรับเขต 3 ปทุมธานี ได้ ส.ส.คือ นายอนาวิล รัตนสถาพร อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ก่อนย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยหลังถูกศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค 

ขณะที่นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พร้อมผู้กำกับและเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจในพื้นที่ ได้เข้าพูดคุยเพื่อสอบถามและดูแลความสงบเรียบร้อยก่อนการลงพื้นที่ 

พรรคก้าวไกล.jpg


ซึ่งมีนายรังสิมันต์ ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่ของพรรคก้าวไกลเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด รวมถึงเหตุผลที่ต้องดูแลพื้นที่นี้แม้ ส.ส.ที่เดิมเป็นของพรรคอนาคตใหม่ซึ่งเปลี่ยนมาเป็นพรรคก้าวไกล ได้ย้ายสังกัดไปอยู่พรรคใหม่แล้ว แต่พรรคก้าวไกลยังมีพันธะสัญญากับประชาชน ตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ และที่ไม่ส่งสิ่งของบริจาคผ่าน อสม.หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากชาวบ้านอาจเข้าไม่ถึงและไม่สะดวกที่จะเดินทางมารับ รวมถึงมีกระแสเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคก้าวไกลลงพื้นที่โดยตรงด้วย

ส่วนนายอำเภอและผู้กำกับ สภ.อ.คลองหลวง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยให้เหตุผลว่า ตามกฎหมายเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ในขณะนี้แต่เพียงผู้เดียว โดยกล่าวเพียงว่า มาดูการลงพื้นที่ โดยเฉพาะขอให้ตระหนักถึงการเว้นระยะทางสังคม หรือ Social Distancing ที่เป็นส่วนสำคัญในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -​19 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการพูดคุยกับทีมงานพรรคก้าวไกล นายนิติชัย ได้ขอบคุณคณะ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ลงพื้นที่ดูแลชาวปทุมธานีเขต 3 แบ่งเบาภาระ และให้กำลังใจประชาชนในช่วงนี้ และย้ำให้ระมัดระวังการใกล้ชิดกันเกินไป เพราะหากภาพปรากฏออกไปอาจไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่สังคมต้องการ Social Distancing 

ก้าวไกล.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง