ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มทะลุวัง จัดม็อบบุกพรรคเพื่อไทยขวางกับจัดตั้งรัฐบาลร่วม 'ภูมิใจไทย'

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย มวลชนกลุ่มทะลุวัง นำโดย ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน ธนลภย์ หรือหยก และบุ้งเนติพร ได้เดินทางมายังบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อพยายามขัดขวางการแถลงข่าวตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย โดยได้บุกเข้ามาบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยและได้มีการนำแอลกอฮอล์มาฉีดพ่นที่พื้นหน้าพรรค เป็นการแสดงสัญลักษณ์เพื่อล้างคราบจัญไร นอกจากนี้ยังพ่นข้อความที่เสาพรรคเพื่อไทย ระบุว่า "ไอหนู ไอฆาตกร" , "มีคนตาย22,933ศพ" เป็นต้น พร้อมขวางปาสิ่งของใส่ประตูพรรค และโปรยใบปลิว

จากนั้นได้พยายามบุกเข้าภายในยังพรรคเพื่อไทยแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พรรคสกัดได้ทัน กลุ่มมวลชนจึงได้มายืนดักปิดทางเข้าออกของพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมตะโกนด่าทอด้วยคำหยาบคาย ผ่านโทรโข่ง โจมตีไปที่พรรคเพื่อไทยที่จัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้ว เป็นการผิดสัญญาที่ให้ไว้กับประชาขน นอกจากนี้ยังโจมตีการทำงานที่ผ่านมาของพรรคภูมิใจไทยอีกด้วย

ต่อมาในเวลา 17.44น. กลุ่มทะลุวัง ได้ขยับไปขวางยังบริเวณทางเข้า-ออกอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ด้วย หลังจากทราบมาว่าบรรดาแกนนำของทั้ง 2 พรรคจะเดินทางออกที่บริเวณนี้ โดยไปยืนดักหน้ารถตู้ พร้อมตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และปาพลุควันใส่รถของพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จนเกิดการชุลมุนขึ้น พร้อมทั้งมีการประกาศให้อนุทิน ออกมากราบเท้า เป็นการขอโทษประชาชนที่บริหารโควิดผิดผลาดจนประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้ การบุกป่วนดังกล่าว มี"หยก"เยาวชนที่เคยออกมาเรียกร้องแต่งชุดไปรเวท และทำสีผมไปเรียนหนังสือ มาร่วมชุมนุมด้วย

ม็อบ ทะลุวัง เพื่อไทย 9989.jpegทะลุวัง ม็อบ ภูมิใจไทย _9987.jpegพิพัฒน์ ทะลุวัง ม็อบ เ ภูมิใจไทย G_9986.jpegทะลุวัง เพื่อไทย _9982.jpegสายน้ำ ทะลุวัง ม็อบ G_9980.jpegตะวัน ทะลุวัง ม็อบ เ _9979.jpegทะลุวัง ม็อบ ภูมิใจไทย G_9978.jpegทะลุวัง ม็อบ เพื่อไทย G_9975.jpegทะลุวัง ม็อบ เพื่อไทย G_9974.jpeg