ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้ ประชาชนสิ้นหวัง อ้างมาปราบโกง แต่สถานการณ์คอร์รัปชันไทยเข้าขั้นวิกฤต บี้ ป.ป.ช.ตรวจสอบเงิน 2 แสนล้านรั่วไหลไปเข้ากระเป๋าใคร

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ยอมรับสถานการณ์คอร์รัปชันไทยเข้าขั้นวิกฤต เปิดตัวเลขรับเรื่องทุจริต ปี 2562 มี 10,382 เรื่อง คิดเป็นเงินงบประมาณกว่า 238,209 ล้านบาท จัดซื้อจัดจ้างโกงสุดแตะ 2 แสนล้าน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้ข้ออ้างในการรัฐประหารยึดอำนาจจะเข้ามาปราบโกง แต่อยู่มากว่า 6 ปี ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ที่ตั้งมากับมือ ออกมาสารภาพสถานการณ์คอร์รัปชันไทยเข้าขั้นวิกฤต ค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน ป.ป.ช.เหมือนหลับไปนานแล้วเพิ่งตื่นหรืออย่างไร ถึงไม่รู้หน้าที่ขององค์กรตัวเอง ต้องตรวจสอบทุจริตอย่างไร สารภาพชัดขนาดนี้

ดังนั้นเงินงบประมาณกว่า 2 แสนล้านบาท รั่วไหลไปเข้ากระเป๋าใคร ป.ป.ช.ตามได้หรือไม่ สมัย คสช.มีอำนาจเต็ม มีมาตรา 44 อยู่ในมือ แต่ตรวจสอบทุจริตอะไรพวกพ้องตัวเองไม่ได้ ประชาชนตั้งคำถามที่อ้างว่ามาปราบคนอื่นโกง แต่เอาเข้าจริงตัวเองโกงมากกว่า และโกงแบบแบบห้ามตรวจสอบหรือไม่