ไม่พบผลการค้นหา
รพ.บันนังสตา จ.ยะลา พบแพทย์และพยาบาล ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน คาดติดจากญาติที่กลับจากมาเลเซีย สาธารณสุขจังหวัดสั่งปิด 7 วัน ทำความสะอาดตามขั้นตอน ยืนยันไม่กระทบการให้บริการประชาชน

นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุข จ.ยะลา เปิดเผยกับ วอยซ์ ออนไลน์ กรณีออกประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในบุคลากรสาธารณสุข ว่า หลังได้รับรายงานจากโรงพยาบาลบันนังสตา พบบุคลากรติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน ประกอบด้วย แพทย์ 1 คน และพยาบาล 2 คน ทำให้ต้องกักตัวบุคลากรที่ใกล้ชิด เป็นแพทย์ 8 คน และพยาบาล 6 คน รวม 21 คน

พร้อมกันนี้ ได้ปิดการให้บริการโรงพยาบาลเป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำความสะอาด ไม่มีการรักษาทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก โดยย้ายผู้ป่วยในทั้งหมดไปโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ป่วยที่รับยาต่อเนื่อง อาทิ โรคเบาหวาน ความดันได้กระจายการรับยาไปตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

"ยืนยันว่าการรักษาพยาบาลประชาชนไม่ได้รับผลกระทบ และบุคลากรทางการแพทย์ทั้งแพทย์และพยาบาล จากโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดยะลา สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ โดยแพทย์โรงพยาบาลบันนังสตาที่กักตัวทั้งหมดสามารถให้คำปรึกษาผ่านทางวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ทางไลน์ได้ อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าวจะได้หารือร่วมแม่ทัพและ ศอ.บต.ถึงแนวทางต่อเนื่องหากสถานการณ์ยืดเยื้อไปกว่านี้" นายแพทย์สงกรานต์ กล่าว

นายแพทย์สงกรานต์ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19 ในพื้นที่ เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์มีญาติเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งขณะนั้นมาเลเซียยังไม่มีการยืนยันว่ามีการติดเชื้อโรคโควิด-19 จึงทำให้ญาติบุคลากรทางการแพทย์คนดังกล่าวใช้ชีวิตตามปกติ แต่เมื่อมีการตรวจสอบยืนยันแล้ว ได้ดำเนินการตามขั้นตอนจัดการโรคอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่รับทราบสถานการณ์แล้ว และให้ปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการเกิดโรคแล้ว

ABCF009C-42C4-4E2A-9458-3B7C4530A440.jpeg

ขอบคุณภาพ จาก fb:Patani NOTES

พบ ผอ.รพ.ติดโควิด-19 สั่งคนใกล้ชิดกักตัว 14 วัน

ด้าน นพ.อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวผู้อำนวยการโรงพยาบาลมีการติดเชื้อโควิด-19 ว่า เมื่อเช้าวันที่ 26 มี.ค. เพิ่งมีผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ (แล็บ) ออกมาว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ติดโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพราะยังไม่แน่ชัดว่า สาเหตุการติดเชื้อมาจากสถานที่ใด เนื่องจากเป็นฝ่ายบริหาร และมีการประชุมในหลายสถานที่ ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องพบว่า มีจำนวนหนึ่ง แต่อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เบื้องต้นให้คนที่เกี่ยวข้องกักตัวเองสังเกตอาการ 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :